Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương phụ nữ nông thôn là tỷ phú
22/05/2024

​Đến với xã An Phú Trung, nhắc đến gương phụ nữ tỷ phú mọi người điều biết chị Phạm Thị Tỷ, sinh năm 1977 thường trú ấp An Hòa, xã An Phú Trung.

Chị là một người phụ nữ đảm đang, siêng năng, tháo vát, chịu thương chịu khó, luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của Hội; đồng thời là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế gia đình. Thời trẻ, chị đã gắn bó với công việc đồng ruộng, chăn nuôi. Đến khi lập gia đình, chị lại tiếp tục cùng với làng quê phát triển nông nghiệp. Tuy vất vả, cực khổ, thế nhưng chị cùng gia đình và các con xem đó chính là niềm vui lao động mỗi ngày.

Chị quan sát, chăm sóc từng con bò, từng thửa ruộng, khởi nghiệp đã lâu mỗi lần nhắc đến việc chăn nuôi, chị vẫn luôn phấn khởi và tự hào với trang trại nuôi bò sữa, bò giống gần 80 con, chị dự kiến cuối năm 2024 tăng đàn bò lên khoảng 100 con...

Chị Tỷ nhớ lại: “ với những ngày đầu khởi nghiệp, vợ chồng chị chưa có nhiều kinh nghiệm trong chăn nuôi nhưng vợ chồng đồng lòng thực hiện, chồng cắt cỏ, vợ chăm sóc và vệ sinh chuồng trại, đó là những công việc thường ngày của vợ chồng chị”. Ngắm nhìn đàn bò ngày càng phát triển, lượng sữa ngày càng nhiều, thu nhập ngày càng tăng cao, gặt hái thành phẩm đó chính là hạnh phúc của người làm nông nghiệp.

Mỗi ngày, vợ chồng chị đều thu hoạch sữa bò tươi, cung cấp cho đơn vị thu mua (Trạm trung chuyển sữa tươi Ba Tri do Công ty sữa Vinamilk đầu tư tại xã An Bình Tây) … Sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận mang lại cho gia đình chị từ 30-50 triệu đồng mỗi tháng.

“Yêu làng quê mảnh ruộng cùng đàn bò ngày càng tăng, nghề chẳng phụ công”, đó là suy nghĩ của chị. Đến nay, dù đã hơn 10 năm trôi qua kể từ ngày chính thức khởi nghiệp, chị vẫn luôn nhiệt huyết với nghề, “sống” cùng nghề. Cũng chính nghề chăn nuôi bò đã giúp kinh tế gia đình chị khá giàu. Trong tương lai, gia đình chị còn dự tính tiếp tục mở rộng diện tích đất trồng cỏ để tăng đàn bò sữa, bò giống cung cấp sữa chất lượng cho đơn vị tiêu thụ, qua đó tạo thêm được nguồn thu nhập dồi dào giúp gia đình phát triển kinh tế hơn nữa, có thêm nhiều điều kiện, nâng mức sống gia đình về mọi mặt và có nhiều thuận lợi để đóng góp cho công tác hội và địa phương ngày càng phát triển giàu mạnh

Anh Thư

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 23
  Tổng lượt truy cập: 447622