Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương phụ nữ thoát nghèo bền vững từ vốn vay ngân hàng chính sách xã hội
29/09/2022

 

Thời gian qua, chương trình cho vay vốn hộ mới thoát nghèo của Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Giồng Trôm đã phát huy hiệu quả thiết thực, tiếp sức cho các hộ mới thoát nghèo có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần giảm nghèo bền vững. Gia đình chị Võ Thị Vân sinh năm 1982, ấp Bàu Dơi, xã Hưng Nhượng là một trong những hộ tiêu biểu sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi này.

Trước đây, gia đình chị là hộ nghèo 02 năm liên tiếp, năm 2019 gia đình chị thoát nghèo. Tháng 9 năm 2020, thông qua Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hưng Nhượng, chị được Tổ tiết kiệm và vay vốn giới thiệu tiếp cận nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, chị vay 60 triệu đồng để đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi. Từ nguồn vốn này, vợ chồng chị mua 04 con heo lứa, 2.000 con gà và xây dựng chuồng trại. Nhờ chịu khó chăm sóc, đàn gà chị bán được giá cao, vợ chồng chị tiếp tục nuôi thêm 6.000 con gà, sau khi xuất bán trừ chi phí, vợ chồng chị lãi 160 triệu đồng. Còn đối với đàn heo, chị để heo sinh sản, cứ xoay vòng nuôi heo con, bán heo lứa và chọn giống tốt duy trì heo sinh sản. Nhờ cần cù, chịu khó chăm sóc, số lượng đàn heo nhà chị duy trì ổn định, thời điểm cao nhất khoảng 70 con heo.

Chị Võ Thị Vân dự định sẽ mở rộng thêm chuồng trại để nuôi heo

Chị Nguyễn Thị Vân chia sẽ, trước đây gia đình tôi là hộ nghèo, sau được tổ phụ nữ tiết kiệm và vay vốn giới thiệu vay chương trình ưu đãi. Tôi đã vay 60 triệu đồng, về tôi nuôi heo và  gà, có được số vốn , tôi phát triển thêm đàn heo với bắt thêm bò và dê, giờ cuộc sống cũng ổn định. Sắp tới, tôi dự định sẽ mở rộng nuôi thêm heo, bò với xây lại nhà cho nó khang trang.

Từ nguồn vốn tích lũy từ chăn nuôi, chị mở rộng chăn nuôi, mua thêm 1 con bò sinh sản và 3 con dê, còn đàn heo duy trì với 11 con heo sinh sản, 24 con heo lứa và 20 heo con. Từ lợi nhuận tronng chăn nuôi cùng với việc đốn dừa thuê và xịt thuốc dừa mướn của chồng, cuộc sống gia đình chị ổn định hơn, tiết kiệm được một số vốn và mua thêm 2.200m2 đất.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hưng Nhượng, huyện Giồng Trôm Bùi Thị Loan cho biết, thời gian qua, Hội LHPN xã Hưng Nhượng thông qua nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đã tạo điều kiện, giới thiệu cho nhiều chị em phụ nữ tiếp cận nguồn vốn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi. Trong đó, nhiều chị em nhờ nguồn vốn vay này đã thoát nghèo, đối với những hộ mới thoát nghèo giúp thoát nghèo bền vững, vươn lên khá giàu. Điển hình là hộ chị Võ Thị Vân, nhờ nguồn vốn vay này và sự cần cù chịu khó, kinh tế gia đình chị khá giả, con cái được học hành đàng hoàng. Từ mô hình này, hội sẽ nhân rộng cho các hội viên phụ nữ học tập noi theo. Đồng thời sẽ  phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tập huấn các nguồn vốn vay về chế độ ưu đãi đối với đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo giúp hội viên phụ nữ phát triển kinh tế. Hiện nay, trên địa bàn xã Hưng Nhượng có 08 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội do Hội Liên hiệp phụ nữ xã quản lý. Trong đó, có 376 hộ được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi với tổng dư nợ 8 tỷ 972 triệu đồng. Từ nguồn vốn này, đã có 61 hộ thoát nghèo bền vững, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển và đóng góp vào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

                                                   Diệu Hiền

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 239
  Tổng lượt truy cập: 396010