Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương sáng phụ nữ làm kinh tế giỏi
11/05/2023

Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Tân Thành Bình. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trong đó chị Bùi Thị Huệ, hội viên phụ nữ - Chi hội ấp Tân long 2, xã Tân Thành Bình là một điển hình.

Xuất thân từ gia đình làm nông, những năm đầu lập gia đình cuộc sống của anh chị rất vất vả khó khăn, điều kiện kinh tế chưa ổn định. Trong quá trình đầu tư để phát triển kinh tế gia đình chị cũng gặp nhiều khó khăn như thiếu vốn sản xuất, thiếu kinh nghiệm, thiếu đầu ra tiêu thụ sản phẩm,... Bản thân chị nhiều lúc thấy nản chí muốn bỏ cuộc, nhưng với bản tính chịu thương chịu khó, vợ chồng anh chị đã cố gắng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Được sự động viên, giúp đỡ của chị em phụ nữ trong Chi hội, chị đã bàn bạc cùng với gia đình và mạnh dạn vay số tiền 50.000.000đ từ Ngân hàng CSXH Mỏ Cày Bắc để mua bán dừa trái.

Với số vốn ít ỏi ban đầu, anh chị thu mua nhỏ lẻ và bán lại, sau 05 năm đầu tư phát triển kinh tế, từ mua bán nhỏ lẻ, đến nay gia đình chị đã có 1 cơ sở mua bán dừa trái quy mô lớn, thu nhập bình quân hàng năm lên đến hàng chục triệu, góp phần giải quyết việc làm cho gần 10 chị em, tạo điều kiện cho các chị em khó khăn.

 Chị Huệ tại cơ cở làm dừa

Ngoài ra, bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chị là vừa là hội viên gương mẫu vừa là trưởng ấp nhiệt tình, tham gia sinh hoạt Chi hội phụ nữ và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ của một người hội viên, rèn luyện tốt phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang". Đồng thời, chị còn than gia vận động những hội viên khác trong Chi hội cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả. Song song việc đầu tư mua bán dừa, anh chị còn thực hiện mô hình trồng bưởi da xanh, hiện nay vườn bưởi gia đình chị cho trái thu hoạch tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Vườn bưởi nhà chị Huệ đang cho trái

Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân chị còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội liên hiệp phụ nữ các cấp. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương mình./.

Thu Nhi - Hội PN Tân Thành Bình

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 462
  Tổng lượt truy cập: 376511