Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG SÁNG TRONG VẬN CHUYỂN NƯỚC NGỌT CHO HỘI VIÊN, PHỤ NỮ GIÀ YẾU, KHÓ KHĂN
24/03/2020

 

Mấy tháng nay, người dân Bến Tre phải chật vật chống chọi với tình trạng thiếu nước ngọt trong sinh hoạt, chưa kể trong sản xuất, kinh doanh. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo ở một số địa phương trong việc ứng phó với hạn mặn và không ít những gương cá nhân tiêu biểu đã phần nào chia sẻ những khó khăn của bà con vùng sâu, vùng xa trong mùa khô năm 2020.

Với mô hình 4C “Chở - Chứa - Chuyển - Cho” do huyện Mỏ Cày Bắc phát động cả hệ thống chính trị của huyện tham gia thực hiện, những ngày gần đây, tại xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc đang nhộn nhịp khi được huyện chuyển nước ngọt cấp miễn phí cho hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng do xâm nhập mặn. Trong khi người người, nhà nhà đi chở nước ngọt về sử dụng thì vẫn còn khá nhiều hộ gia đình hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, già yếu, neo đơn không có điều kiện để chở về nhà thì vợ chồng chị Võ Thị Hoàng Dung là một trong những người tiên phong, đi đầu trong vận chuyển nước về tận nhà cho những hộ gia đình khó khăn trong xã.

Được biết chị là Chi hội trưởng phụ nữ và cũng là chủ một cơ sở vật liệu xây dựng ở ấp Tân Thông 2, xã Thanh Tân, huyện Mỏ Cày Bắc. Tận dụng các loại xe sẳn có tại nhà, chị và chồng đã dành chút thời gian, sắp xếp công việc làm ăn của mình để vận chuyển nước ngọt giúp người dân ở 2 ấp Tân Thông 1 và Tân Thông 2. Chị thì chạy xe bù kéo, chồng chị thì chạy xe Hoa Lâm chở từng lít nước ngọt về tận nhà cho các hộ già yếu, neo đơn, khó khăn trong việc mang nước về nhà. Chỉ trong vòng 3 ngày, vợ chồng chị đã mang 50 khối nước ngọt cho hơn 72 hộ dân.

Qua hỏi thăm về chi phí xăng dầu vận chuyển thì chị cười tươi và bảo “Việc chị làm đâu đáng là bao đâu mà kể công, giúp được bao nhiêu thì giúp thôi và hướng tới vợ chồng chị vẫn tiếp tục vận chuyển nước ngọt miễn phí cho các hộ không có điều kiện góp phần hỗ trợ bà con trong lúc khó khăn”.

Trong hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng, tác động kép “hạn mặn - dịch bệnh” như hiện nay, rất cần sự góp sức, chia sẻ của những tập thể, cá nhân, những nhà hảo tâm, đặc biệt là những gương sáng như vợ chồng anh chị Võ Thị Hoàng Dung để cùng người dân Bến Tre vượt qua mùa hạn mặn này.

                                              DIỄM THI - HỘI LHPN XÃ THANH TÂN

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 551
  Tổng lượt truy cập: 393760