Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

GƯƠNG THÀNH VIÊN VAY VỐN SỬ DỤNG VỐN VAY CÓ HIỆU QUẢ TẠI HUYỆN THẠNH PHÚ
15/12/2022

Trong những năm qua, phong trào phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Thạnh Phú đã chuyển biến tích cực. Qua phong trào, xuất hiện nhiều tấm gương phụ nữ làm kinh tế giỏi, thoát nghèo bền vững, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Trong đó, Chị Nguyễn Thị Thẩm là một điển hình.

Chị Nguyễn Thị Thẩm sinh năm 1976 ở ấp Thạnh Trị Thượng, Thị trấn Thạnh Phú huyện Thạnh Phú trước đây gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo của xã, kinh tế gặp rất nhiều khó khăn do thiếu vốn sản xuất. Nhờ được sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hội LHPN xã nên năm 2016 gia đình chị được giới thiệu vay 5.400.000 đồng từ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre để phát triển kinh tế gia đình. Từ  số vốn trên cộng số tiền dành dụm sẵn có, vợ chồng chị đã quyết định đầu tư vào mô hình nuôi bò sinh sản. Với số vốn ban đầu chị có điều kiện làm chuồng trại và mua 1 con bò nái.  Nhờ ham học hỏi, cần cù chịu khó và mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật chăn nuôi vào thực tế nên mỗi năm bò đều sinh sản được bê con.

Nhận thấy mô hình chăn nuôi có hiệu quả chị đã mạnh dạn xin tăng vốn lên 18.000.000 để mở rộng mô hình kinh tế của gia đình, như đầu tư vào việc mở rộng chuồng trại, tăng số lượng đàn bò. Hiện tại đàn bò chị lên đến 4 con nái chuẩn bị sinh sản lứa tiếp theo. Giờ đây cuộc sống kinh tế gia đình chị được ổn định hơn, thu nhập mỗi năm đều tăng lên, có vốn tích lũy, sửa sang lại nhà cửa vững chắc hơn, có điều kiện chăm lo cho 02 con ăn học tới nơi tới chốn, con gái lớn của chị cũng bước vào đại học.

Ngoài tham gia vay vốn của Quỹ chị Thẩm còn là chi hội phó Hội Phụ nữ ấp, Cụm Trưởng cụm vay vốn ấp Thạnh Trị Thượng, Thị Trấn Thạnh Phú. Với vai trò cụm trưởng vay vốn,  chị đã giới thiệu nguồn vốn đến các chị em trong ấp, hiện tại cụm của chị quản lí hơn 30 thành viên tham gia. Qua những kết quả đạt được, gia đình chị vinh dự được UBND Thị Trấn Thạnh Phú công nhận hộ thoát nghèo bền vững vào cuối năm 2021, cùng với niềm vui đó năm 2022 chị được Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre chọn là thành viên vay vốn tiêu biểu trong năm.

Chị Thẩm chia sẽ: “ bản thân tôi luôn ý thức được việc phát triển kinh tế làm giàu cho gia đình là rất cần thiết, khi kinh tế gia đình ổn định thì mới có điều kiện giúp đỡ những hội viên khác có hoàn cảnh khó khắn hơn. Qua đó tôi xin cám ơn Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị Trấn đã giới thiệu, bảo lãnh mà tôi có điều kiện tiếp cận nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Bến Tre để tôi phát triển kinh tế gia đình,  thuận lợi trong chăn nuôi,có thu nhập ổn định để các con học hành, ổn định cuộc sống như ngày hôm nay”.

Chị Thẩm là hội viên phụ nữ tiêu biểu, không những biết cách làm giàu cho bản thân, gia đình, chị còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ chị em khác có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình chị luôn chấp hành tốt đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp Hội phụ nữ phát động. Những thành quả đạt được hôm nay, ngoài sự nỗ lực của bản thân còn nhờ sự động viên, chia sẻ và đồng hành của Hội LHPN các cấp, chị xứng đáng là một gương điển hình tiểu biểu với mô hình thoát nghèo hiệu quả để chị em phụ nữ học tập làm theo.

NI HUỲNH

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1186
  Tổng lượt truy cập: 375320