Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Gương tổ tiết kiệm và vay vốn tiêu biểu trong hoạt động ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội
03/12/2022

 

Chị Nguyễn Thị Hà, hiện đang là Chi Hội trưởng Phụ nữ, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Hòa Thuận I xã Hòa Lộc huyện Mỏ Cày Bắc là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong công tác quản lý nguồn vốn vay cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, đã giúp nhiều hộ vay vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế, đóng góp tích cực trong phong trào Phụ nữ và hoạt động Hội tại địa phương. Chị là một Tổ trưởng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, thực hiện nghiêm quy chế hoạt động của Tổ Tiết kiệm và vay vốn cũng như các nội dung công việc được Ngân hàng Chính sách xã hội ủy nhiệm, đảm bảo bình xét cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, theo dõi và hướng dẫn hộ vay sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả.

Hiên nay, Tổ tiết kiệm và vay vốn do chị quản lý có 40 tổ viên, với tổng dư nợ 1,3 tỷ đồng, số dư tiết kiệm hơn 128 triệu đồng, không có nợ quá hạn, không có lãi tồn. Chị Hà tâm sự: Có được kết quả như thế do chị thường xuyên kiểm tra giám sát chặt chẽ từ khâu bình xét cho vay vốn, sử dụng vốn đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng nên các thành viên trong tổ đều có ý thức trả lãi, gốc đúng thời gian quy định và thực hiện tốt nghĩa vụ của người vay, không để xảy ra trình trạng nợ quá hạn. Chị cũng là một trong những tổ trưởng tiêu biểu trong việc vận động các hộ vay gửi tiết kiệm và trả nợ đúng thời hạn quy định được Ngân hàng chính sách xã hội huyện biểu dương trong các cuộc họp giao ban định kỳ.

Chị Nguyễn Thị Hà Chi Hội trưởng Phụ nữ, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn ấp Hòa Thuận I xã Hòa Lộc huyện Mỏ Cày Bắc

Ngoài làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, chị còn hướng dẫn tổ viên cách làm ăn, giới thiệu nhiều mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả cho các tổ viên để nhân rộng. Từ nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đã tạo cho tổ viên có công ăn việc làm ổn định, nhiều hộ vay thoát nghèo, vươn lên làm giàu, có tiền trang trải chi phí học tập cho con.

Sự nhiệt tình, có trách nhiệm trong công tác quản lý các nguồn vốn vay, thực hiện tốt các nội dung được ngân hàng ủy nhiệm, cùng quyết tâm giúp người dân thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Hà là tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn điển hình tiêu biểu luôn được Ngân hàng chính sách xã hội huyện nêu gương đánh giá cao.

                                                                                       Cẩm Nhung

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 108
  Tổng lượt truy cập: 392875