Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hãy chung tay bảo vệ trẻ em, phòng chống bóc lột, lạm dụng và quấy rối
14/12/2022

Trẻ em như búp trên nhành, biết ăn, ngủ, biết học hành là ngoan.

Trẻ em là tương lai của đất nước, bảo vệ trẻ em là bảo vệ tương lai cho đất nước và trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện, có nhiều chế độ ưu ái, bảo vệ quyền lợi cho trẻ em. Nhận thức của chị em hội viên, phụ nữ có nhiều tiến bộ trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, quan tâm đến việc nuôi dạy con cái; học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức trong việc chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Sự quan tâm, chăm sóc, bảo vệ trẻ em và môi trường sống tốt, lành mạnh là nhiệm vụ chiến lược trọng tâm để phát triển và bảo vệ đất nước. Để làm được điều đó, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, các tổ chức chính trị xã hội các cấp phải nhận thức đầy đủ, quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em, thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của pháp luật, chính sách về bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em.

Để ngăn ngừa loại tội phạm này một cách hiệu quả, rất cần sự chung tay đồng hành của toàn xã hội. Ngoài các quy định, chế tài xử phạt nghiêm minh, đủ sức răn đe còn có các biện pháp quản lý, quan tâm từ phía gia đình và nhà trường. Ngoài ra, công tác giáo dục, phổ biến, tuyên truyền cho trẻ nhỏ về cách phòng vệ trước các hành vi xâm hại tình dục cũng cần được đảm bảo thường xuyên.

Thay vì im lặng, lờ đi hay lảng tránh, các bậc phụ huynh hãy dạy trẻ kỹ năng để các em có thể  tự bảo vệ mình. Thay vì nhẫn nhịn và nhắm mắt cho qua, cần dạy cho trẻ rằng các bé không phải cần sợ hãi hay lo lắng khi có bất kỳ kẻ nào đe dọa hoặc làm tổn thương đến trẻ. Và cần tăng cường hơn nữa trách nhiệm của các cấp, các ngành,các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội, nhà trường và gia đình cùng chung tay bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Hãy hành động và chung tay bảo vệ trẻ em, đó là trách nhiệm không của riêng ai!

Hạnh Nhiên

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 541
  Tổng lượt truy cập: 393750