Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hiệu quả bảo vệ của vắc-xin Vero Cell
12/10/2021

 

Vắc-xin Vero Cell (Sinopharm) đang được sử dụng tại 65 quốc gia trên thế giới và là một trong những vắc-xin nằm trong chương trình Covax Facility của Tổ chức Y tế Thế giới. Với hiệu lực bảo vệ lên đến 79% nếu tiêm đủ 2 mũi, các chuyên gia cho rằng, lợi ích mà vắc-xin này đem lại lớn hơn những nguy cơ đã biết hoặc có thể xảy ra.

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19 có nhiều biện pháp, một trong những biện pháp hữu hiệu nhất là tiêm vắc-xin. Khi tiêm vắc-xin, cơ thể sẽ sinh kháng thể để chống lại virus SARS-CoV-2, đồng thời nếu nhiều người được tiêm, sẽ tạo miễn dịch cộng đồng một cách chủ động. Điều này hạn chế sự lây lan của dịch bệnh rất hiệu quả. Vì vậy, tiêm vắc-xin là biện pháp căn cơ nhất, bài bản nhất.

Việt Nam đã phê duyệt 8 loại vắc-xin khác nhau phòng COVID-19. Đến thời điểm này, các vắc-xin Việt Nam đã phê duyệt đều đã có những số liệu về tính an toàn và hiệu lực bảo vệ cao.

Vắc-xin Vero Cell của Sinopharm được Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) kiểm định theo đúng quy trình nghiêm ngặt và được cấp giấy chứng nhận trước khi đưa ra sử dụng tiêm cho người dân. Vắc-xin Vero Cell đã được cấp số đăng ký lưu hành trong trường hợp khẩn cấp và có điều kiện do Bộ Y tế ban hành tại quyết định số 7929/QĐ-BYT ngày 8/7.

Vắc-xin Vero Cell của Sinopharm được tạo ra từ nguyên lý bất hoạt virus. Đây là nguyên lý đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ và đã sản xuất được rất nhiều vắc-xin bảo vệ con người. Do đó, tính an toàn của vắc-xin cũng đã được chứng minh.

Trong quá trình phê duyệt sử dụng khẩn cấp, WHO đã đánh giá hiệu quả, tính an toàn và chất lượng của vắc-xin Vero Cell (Sinopharm). Thử nghiệm giai đoạn 3 tại nhiều quốc gia cho thấy, 2 liều vắc-xin này được tiêm cách nhau 21 ngày có hiệu quả đến 79%, tính 14 ngày trở đi sau tiêm liều thứ hai. Như vậy, hiệu quả bảo vệ của vắc-xin này rất cao. WHO đã kết luận rằng, lợi ích mà vắc-xin Vero Cell (Sinopharm) đem lại lớn hơn những nguy cơ đã được biết hoặc có thể xảy ra.

Trên thực tế hiện nay cũng đã có 65 quốc gia và vùng lãnh thổ sử dụng vắc-xin Vero Cell. Ngay tại Trung Quốc - nước sản xuất vắc-xin này, cũng đã có 1,3 tỷ liều vắc-xin được tiêm cho người dân. Trong nhiều tháng gần đây, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Trung Quốc ghi nhận không vượt quá 3 con số. Đây là con số rất nhỏ so với tổng số dân lên tới hơn 1 tỷ người tại đất nước này.

Tại Việt Nam, tính đến nay, chúng ta cũng đã thực hiện tiêm hơn 5 triệu liều vắc-xin Vero Cell cho người dân trên cả nước, tuy nhiên, không ghi nhận bất kỳ thông báo nào về phản ứng nặng sau tiêm vắc-xin của Sinopharm.

Tất cả những lý do trên, chúng ta có thể đặt niềm tin vào việc sử dụng vắc-xin Vero Cell an toàn và hiệu quả để phòng dịch bệnh COVID-19.

Thông điệp từ tổ chức WHO rất rõ ràng, đó là người dân hãy tiêm bất kỳ loại vắc-xin nào có sẵn khi đến lượt. Đến nay, vắc-xin tiếp tục là công cụ bảo vệ người dân khỏi mắc bệnh nặng và tử vong khi đối mặt với biến thể Delta.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 1325
  Tổng lượt truy cập: 375459