Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hiệu quả mô hình tổ phụ nữ bán tạp hóa giúp người khó khăn
09/07/2020

Sau hơn 7 năm thành lập, mô hình tổ phụ nữ bán tạp hóa góp vốn giúp phụ nữ nghèo của Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thiện – xã Phước Thạnh – huyện Châu Thành đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp nhiều chị em có thêm điều kiện phát triển kinh tế, cải thiện đời sống gia đình.

Chúng tôi đến thăm gia đình chị Phan Thị Hòa - ấp Phước Thiện, cách nay khoảng 7 năm, chị tích góp khoảng 5 triệu đồng làm vốn mua hàng hóa về bán.  Nhờ nguồn vốn này, đến nay, chị đã bán thu hồi vốn và tích góp lãi khoảng 30 triệu đồng. Trung bình mỗi năm, chị đã giúp 40 suất quà tặng cho phụ nữ nghèo, tàn tật, khó khăn…tại địa phương.

Mặc dù số tiền lãi từ bán tạp hóa không nhiều, nhưng từ nguồn vốn này, tổ phụ nữ  chi hội ấp Phước Thiện đã góp phần quan trọng vào việc động viên các chị em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Để có kinh phí hoạt động, sau mỗi hóa đơn mua hàng hóa, chị Hòa đều tích lãi lại nhằm giúp các chị em khó khăn.  Đến cuối năm, số tiền lãi đều được chi và không có tồn đọng. Chị Hòa vui vẻ cho biết: “Lúc đầu tôi thấy đi vận động giúp đỡ chị em còn khó, vì ở địa phương đa số phụ nữ còn khó khăn. Vì thế, tôi đã lấy cái tâm suy nghĩ sao cho giúp được chị em nên tôi đã lấy tiền mua đồ về bán tạp hóa. Số tiền lãi bán được hàng tháng cũng vài trăm, tôi lấy tiền này để giúp chị em. Đến nay, tôi lấy được vốn và còn có lãi nên tôi thấy mừng và phát huy làm thêm. Mình nghĩ là giờ già rôi nên mình làm được gì giúp chị em thì làm. Chính vì vậy, nên các chị em địa phương đều đến ủng hộ, ở xa cũng đến mua hàng, mình giúp được chị em nên rất vui”.

Hiện nay, toàn xã Phước Thạnh có trên 600 hội viên phụ nữ, trong đó có trên 30 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ. Thời gian qua, Hội LHPN xã đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ giúp hội viên nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong đó, mô hình bán tạp hóa giúp phụ nữ nghèo của Chi hội Phụ nữ ấp Phước Thiện đã được nhân rộng ra 4 điểm. Qua đó, góp phần thu hút được nhiều chị em tham gia. “Tôi thấy mô hình bán tạp hóa của các chị rất hiệu quả, nên Hội LHPN xã sẽ nhân rộng ra thêm nhiều điểm nữa để giúp chị em vươn lên thoát nghèo và gắn kết với nhau. Sắp tới, Hội LHPN xã Phước Thạnh sẽ hỗ trợ các chị em nguồn vốn để hỗ trợ chăn nuôi, mua bán tạp hóa…và phấn đấu sẽ có khoảng 40% phụ nữ nghèo địa phương sẽ thoát nghèo trong năm.” - Chị Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Thạnh đã nói.

Mô hình tổ phụ nữ bán tạp hóa của Chi hội ấp Phước Thiện là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Hội Phụ nữ xã Phước Thạnh. Mô hình đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong hội viên, góp phần vào công cuộc giảm nghèo, phát triển kinh tế của địa phương.

Trúc Lan

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 396
  Tổng lượt truy cập: 376445