Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hiệu quả từ mô hình chi hội phụ nữ ấp An Qui xây dựng chi hội 5 không 3 sạch
30/09/2022

Nhận thức được vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng 5 không, 3 sạch” góp phần tham gia xây dựng Nông thôn mới (NTM). Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri đã thống nhất chọn ấp An Qui xây dựng mô hình Chi hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch. Tháng 01/2022, Hội LHPN xã đã tiến hành khảo sát thực tế tại 152 hộ gia đình ở ấp An Qui, nắm bắt thực trạng việc thực hiện tham gia xây dựng NTM. Đến  đầu tháng 2/2022, mô hình Chi hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch tham gia xây dựng NTM tại ấp An Qui được thành lập, thu hút 152 hộ tham gia.

Qua một năm triển khai thực hiện, mô hình đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, tạo niềm tin đối với cấp ủy, chính quyền và sự phấn khởi cho HVPN và các hộ gia đình tại ấp An Qui đã góp phần thực hiện tốt hoạt động xây dựng mô hình điểm, đặc biệt tập trung công tác tuyên truyền, vận động, nêu rõ mục đích, ý nghĩa của 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” đến hội viên đoàn thể, tổ nhân dân tự quản.

Ban chấp hành Hội LHPN xã và Ban cán sự Chi hội phụ nữ ấp An Qui có sự đoàn kết, thống nhất cao trong triển khai thực hiện. Ngoài ra, còn lồng ghép tổ chức tốt các hoạt động, phong trào của Hội gắn với các hoạt động tuyên truyền bề nổi của mô hình (các hoạt động truyền thông, tập huấn…). Qua đó, dần nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội phụ nữ ấp cũng như chất lượng của Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch bằng những việc làm cụ thể, thiết thực .

Hội phụ nữ tập trung củng cố  chất lượng sinh hoạt Chi hội và 4/4 tổ hội/tháng/lần; quan tâm đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tăng thu  nhập cho lao động nhàn rỗi nhất là lao động nữ trong ấp; nhân rộng thành viên tổ may gia công, hiện có 5 thành viên. Bên cạnh đó, các tổ hội còn lồng ghép, tập trung tuyên truyền các tiêu chí về 5 không, 3 sạch, xây dựng NTM, góp phần cho xã phấn đấu đạt 19/19 tiêu chí xây dựng đạt chuẩn xã NTM vào năm 2024. Từ đó, tạo thêm niềm tin cho chị em phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội.

Tổ phụ nữ bảo vệ môi trường ấp An Qui

Song song đó, Hội đã thành lập 01 tổ phụ nữ bảo vệ môi trường tại ấp An Qui, hàng tháng ra quân dọn dẹp vệ sinh vào ngày 25, có 06 thành viên. Phối hợp Chi bộ thành lập tổ vận động xây dựng hố xí hợp vệ sinh, đến nay đã vận động xây được 07 hố xí tự hoại, thành lập Ban vận động của Chi hội ấp, hướng dẫn 152 hộ phân loại và xử lý rác thải tại hộ gia đình, theo dõi, giúp đỡ 01 hộ không đạt về tiêu chí “không vi phạm chính sách dân số, Hội đã gặp gỡ,tuyên truyền, vận động người  chồng cùng chia sẻ thực hiện, đến nay gia đình đã  không vi phạm chính sách dân số.

Ghi nhận cho thấy, với những kết quả hoạt động, triển khai thực hiện của mô hình trong thời gian qua, đã tạo cho Hội LHPN xã, chi hội phụ nữ ấp An Qui một sinh khí mới, lan tỏa phong trào đến chị em HVPN phấn khởi, tích cực tham gia các hoạt động và phong trào hội; các hộ gia đình nhận thức được vai trò, quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia xây dựng NTM, không xem đây là việc của Nhà nước mà là trách nhiệm chung của cộng đồng, góp phần cùng địa phương sớm đạt 19/19 tiêu chí xây dựng đạt chuẩn xã NTM vào năm 2024 đúng theo lộ trình, kế hoạch đã đề ra./.

Thanh  Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 189
  Tổng lượt truy cập: 392956