Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hiệu quả từ ngồn vốn Ngân hàng chính sách xã hội
09/05/2023

Thực hiện phương thức ủy thác cho vay từng phần thông qua các tổ chức chính trị, xã hội, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Giồng Trôm đã triển khai tốt các nguồn vốn tín dụng chính sách đến các đối tượng thụ hưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bằng việc sử dụng nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, giúp hộ nghèo, cận nghèo vay vốn làm ăn để thoát nghèo bền vững, hỗ trợ các em có kinh phí để xuất khẩu lao động, đào tạo nghề, đặc biệt là giải quyết việc làm cho lực lượng đoàn viên, hội viên, chị em phụ nữ và người lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Chị Bạch đang chăm sóc đàn dê

Là một trong những hội viên phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ NHCSXH huyện, chị Lê Thị Bạch ở ấp Bến Đò, xã Mỹ Thạnh đã phát huy một cách hiệu quả bằng việc chăn nuôi dê nái sinh sản. Chị cho biết: “Hội phụ nữ xã đã quan tâm, giúp đỡ, xem xét cho chị vay vốn chương trình giải quyết việc làm nguồn quỹ quốc gia từ NHCSXH với số tiền 50.000.000 đồng, từ nguồn vốn đó chị đầu tư chuồng trại và mua 04 con dê nái về nuôi và tái đàn, nhờ chị cần cù chịu khó và mạnh dạng áp dụng khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi đến nay chị đã phát triển đàn dê được 10 con dê nái sinh sản và 20 con dê thịt. Hằng năm chị thu nhập bình quân từ 60 đến 70 triệu đồng, giúp gia đình chị có thu nhập ổn định hơn và tạo việc làm ổn định cho 02 lao động trong gia đình chị. Ngoài tham gia nguồn vốn của NHCSXH chị là tổ trưởng tổ TK&VV của NHCSXH chị đã giới thiệu nguồn vốn đến các chị em phụ nữ trong ấp, hiện chị đang quản lý 52 thành viên, với số tiền dư nợ trên 1 tỷ đồng. Mô hình này đã và đang được nhân rộng trong toàn xã có rất nhiều người đã phát triển kinh tế nhờ các nguồn vốn vay ưu đãi từ Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Giồng Trôm.

Ngoài các nguồn vốn vay trên còn có nguồn vốn vay ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên nhiều gia đình hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện để lo cho con em mình tiếp tục con đường chinh phục giấc mơ tri thức nơi giảng đường đại học, Ngân hàng chính sách xã hội đã hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi cho các em tiếp tục con đường học vấn và đỗ đạt thành tài, trở thành công dân tốt giúp ích cho xã hội mai sau./.

                                                                         Thúy Hằng Hội LHPN xã Mỹ Thạnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 143
  Tổng lượt truy cập: 390961