Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hiệu quả từ nguồn vốn vay Chương trình hộ nghèo của NHCSXH huyện Giồng Trôm
01/04/2024

 

Thời gian qua, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Xã Tân Thanh huyện Giồng Trôm tập trung nguồn lực triển khai thực hiện các mô hình sinh kế giảm nghèo và nhân rộng các mô hình hiệu quả, giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo góp phần tăng thu nhập, đời sống người dân được nâng lên. Khi tiếp cận nguồn vốn vay từ NHCSXH huyện đã giúp nhiều hộ nghèo trên địa bàn xã Tân Thanh có điều kiện phát triển kinh tế với những mô hình cụ thể như: mô hình nuôi bò sinh sản, nuôi bò vỗ béo, chăm sóc vườn dừa, mướn đất trồng rau màu, mua bán nhỏ lẻ ….v.v…

 Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã có nhiều hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo sau khi tiếp cận các nguồn vốn vay như: tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, hỗ trợ con giống, tuyên truyền, vận động người dân tích cực lao động, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, xây dựng các mô hình kinh tế để tăng thu nhập… Hầu hết những hộ nghèo, cận nghèo sau khi được hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng mô hình phát triển kinh tế (chủ yếu là chăn nuôi, trồng trọt, mua bán nhỏ…) đã thoát nghèo, có cuộc sống ổn định. 

Điển hình là chị Huỳnh Thị Ngọc Phượng ấp Tân Lợi xã Tân Thanh là hộ nghèo có hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhờ ý chí vươn lên và tính cần cù trong lao động, nhờ sự hỗ trợ giới thiệu vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để chị đầu tư chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả, đến nay kinh tế gia đình đã ổn định.

Chị Phượng cho biết, trước đây do không có vốn để đầu tư chăn nuôi, trồng trọt nên cuộc sống gia đình cứ thiếu trước hụt sau. Năm 2020, nhờ được hỗ trợ vay vốn Hộ nghèo từ NHCSXH huyện với số tiền 80 triệu đồng chị đã mua 03 con bò nái và số còn lại chị mướn 02 công đất để trồng cỏ và trồng rau màu. Với mô hình sản xuất này đã giúp gia đình chị có cuộc sống dần dần ổn định và thoát nghèo bền vững vào cuối năm 2023.

Chị Huỳnh Thị Ngọc Phượng chăm sóc đàn bò

Để thực hiện đạt Nghị quyết Đảng ủy về xây dựng thành công xã nông thôn mới, theo Nghị quyết đảng ủy tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm từ 0.5 đến 1%/năm.  Từ đó, UBND xã Tân Thanh và các Ban ngành đoàn thể xã tranh thủ được nguồn vốn vay NHCSXH. Đến nay, đã giới thiệu 211 hộ vay tổng dư nợ 9 tỷ 316 triệu so với năm 2023 tăng 7 hộ, 1 tỷ 463 triệu đồng. Cuối năm 2023 giảm nghèo 14 hộ  tương đương 0.5% góp phần vào đạt tiêu chí 11 về giảm nghèo trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Từ nay đến cuối năm 2024, để giảm nghèo theo Nghị quyết đã đề ra, Hội phụ nữ xã phối hợp với Ban ngành đoàn thể xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động, tiếp tục hỗ trợ tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tiếp cận các mô hình giảm nghèo tại xã và đồng thời giới thiệu tiếp cận nguồn vốn vay từ NHCSXH đối với những hộ vay mới và những hộ vay cũ thì tiếp cận bằng hình thức vay tăng vốn, vay đi làm việc ở nước ngoài có thời hạn theo hợp đồng, những hộ đã thoát nghèo thì giới thiệu vay Chương trình Hộ mới thoát nghèo để tạo điều kiện cho các hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

Hồng Nhung

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 501
  Tổng lượt truy cập: 395759