Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN thành phố Bến Tre giám sát thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP tại xã Phú Nhuận
17/05/2023

Ngày 12/5/2023, Hội LHPN thành phố Bến Tre có buổi giám sát thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các cấp bảo đảm cho các cấp Hội LHPN Việt Nam cùng tham gia quản lý nhà nước” đối với Ủy ban nhân dân xã Phú Nhuận. Bà Nguyễn Thị Trúc Giang – Chủ tịch Hội LHPN thành phố chủ trì buổi giám sát.

Theo đánh giá của UBND xã Phú Nhuận, qua công tác triển khai thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP đã làm chuyển biến nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về vai trò của Hội Phụ nữ trong việc tham gia quản lý nhà nước, tham gia hoạt động phát triển kinh tế - xã hội địa phương. UBND xã luôn tạo điều kiện thuận lợi để Hội tham gia quản lý nhà nước và tổ chức các hoạt động liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em. Hằng năm, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ của xã đã phối hợp với Hội phụ nữ xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình về công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ tổ chức tốt hoạt động nhân ngày kỷ niệm Hội như 8/3, 20/10.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi giám sát

Hội được tạo điều kiện tham gia các đoàn kiểm tra, giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình và các lĩnh vực khác theo quy định của pháp luật  như: thực hiện nhiệm vụ giám sát, các hoạt động của công chức đã phối hợp chặt chẽ cùng Hội Liên hiệp phụ nữ giám sát chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chế độ chính sách cho người cao tuổi, hộ nghèo, người có công; chế độ chính sách đối với cán bộ nữ… Thông qua hoạt động giám sát đã có ý kiến, kiến nghị kịp thời với các ngành chức năng về những vấn đề liên quan phụ nữ, trẻ em. Bên cạnh đó, UBND xã thực hiện đầy đủ chế độ kinh phí theo Luật ngân sách, tạo điều kiện và phương tiện làm việc cho các cấp Hội, trang thiết bị, cơ sở vật chất, phòng làm việc được đảm bảo phục vụ cho công tác. Trong hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Hội phụ nữ giữ vai trò nhận ủy thác các nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách, vốn Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn; giới thiệu Hội viên Hội tham gia tiếp cận các nguồn vốn vay giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, đào tạo nghề cho lao động nông thôn, sinh viên, học sinh… qua đó giúp nhiều phụ nữ có điều kiện cần thiết phát triển kinh tế vươn lên. Đặc biệt, thời gian qua UBND xã phối hợp đồng bộ, hiệu quả với Hội phụ nữ trong công tác tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ nói riêng, các tầng lớp nhân dân trong xã nói chung trong thực hiện tiêu chí xã NTM nâng cao, kiểu mẫu qua đó địa phương được công nhận xã NTM nâng cao tiến tới xây dựng thành công xã NTM mới kiểu mẫu trong năm 2023.

Tại buổi giám sát, thành viên của Đoàn nêu lên nhiều vấn đề nhằm làm rõ kết quả đạt được, hạn chế, khó khăn, cũng như giải pháp thực hiện thời gian tới như: cần có đánh giá hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, có giải pháp hỗ trợ đối với hoàn cảnh phụ nữ không có điều kiện thoát nghèo; cần tạo điều kiện để phụ nữ thực hiện nhiệm vụ phản biện xã hội theo qui định; bổ sung các số liệu minh chứng kết quả thực hiện báo cáo…

Bà Nguyễn Thị Trúc Giang – Chủ tịch Hội LHPN phát biểu kết luận giám sát

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Trúc Giang – Chủ tịch Hội LHPN thành phố ghi nhận, kết quả xã Phú Nhuận đạt được qua thời gian thực hiện Nghị định số 56/2012/NĐ-CP ngày 16/7/2012 của Chính phủ. Về giải pháp thời gian tới, UBND xã cần quan tâm tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho hội phụ nữ nhất về nguồn kinh phí, điều kiện làm việc để Hội hoàn thành nhiệm vụ tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế xã hội địa phương. Quan tâm tạo điều kiện về các nguồn vốn ủy thác giúp hội viên, phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên. Tạo điều kiện thuận lợi cho Hội trong thực hiện chức năng giám sát, phản biện theo qui định của Bộ Chính Trị. Bên cạnh đó, Hội phụ nữ xã cần phát huy vai trò, trách nhiệm trong tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đề ra, đặc biệt tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ các tầng lớp nhân dân thực hiện hoàn thành tiêu chí xã NTM kiểu mẫu trong năm 2023 ./.

                                                                                            Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 192
  Tổng lượt truy cập: 392959