Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN thành phố tăng cường các hoạt động “Tiếp tục tăng tốc – tạo bứt phá” để thực hiện năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em
10/10/2019

Năm 2019, dưới sự phát động của Trung ương Hội về thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố đã chọn và đăng ký thực hiện nhiều công trình, phần việc để hưởng ứng năm an toàn, đặc biệt các phần việc tập trung để góp phần cùng cấp ủy cùng cấp thực hiện năm “Tăng tốc – tạo bứt phá”.

Thứ nhất đó là thực hiện công trình bảo vệ, giữ gìn 30 tuyến đường “Xanh, sạch, đẹp, không rác” tại 17 đơn vị, nhằm góp phần thực hiện tiêu chí “Không còn tình trạng vứt rác bừa bãi” do Thành ủy phát động. Kết quả đến nay Hội LHPN 17 xã, phường đã hoàn thành các tiêu chí của tuyến đường xanh, sạch, đẹp do Hội LHPN thành phố quy định và đã gắn bảng Tuyến đường phụ nữ tự quản xanh, sạch, đẹp” đạt 100% tuyến đường, đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Ảnh: CTV

Thứ hai đó là tiếp tục thực hiện giai đoạn II, công trình Dân vận khéo cấp thành phố năm 2018 về vận động xây dựng nhà tiêu hợp vệ sinh tại các xã xây dựng nông thôn mới gồm xã Phú Hưng, Sơn Đông, Mỹ Thành, Bình Phú, Mỹ Thạnh An. Kết quả, đến nay Hội 02 cấp đã vận động xây dựng 386/400 hố xí đạt 96,50%. Còn lại 14 hố xí tại đơn vị Sơn Đông đang tiếp tục triển khai đến cuối tháng 10/2019 để phấn đấu đạt 100% chỉ tiêu.

Thứ ba đó là vận động xây dựng 4 Mái ấm tình thương, trong đó ưu tiên trong diện danh sách xóa nhà tạm của Thành phố. Kết quả đã bàn giao 04/04 Mái ấm, số tiền trên 180 triệu đồng, trong đó có 02 căn nhà tạm.

Ảnh: CTV

Bên cạnh kết quả trên, mô hình nổi bật của Hội trong năm 2019, đó là phát động Hội 02 cấp hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa do Thủ tướng Chính phủ phát động, tiêu biểu là phát động tiểu thương tại các Chợ trên địa bàn hãy sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đặc biệt là sử dụng túi nilon tự hủy trong kinh doanh, mua bán,… để góp phần bảo vệ môi trường xanh cho thành phố, đến nay ngoài việc đạt chỉ tiêu tại Chợ điểm – Chợ Bến Tre, Hội 02 cấp đã tích cực phát động nhân rộng đạt thêm 7 điểm chợ mới gồm: chợ Bình Phú, chợ Cầu Bà Mụ, chợ Ngã Năm, chợ Giữa, Chợ Tân Thành, Phú Tân; Chợ Phường 7, Chợ Phường 6 và sẽ còn tiếp tục triển khai,… kết quả bước đầu của mô hình là được đa số người dân, cơ quan, trường học, tiểu thương,…đồng tình ủng hộ, trong đó có trên 200 tiểu thương ký cam kết sử dụng túi tự hủy, đồng thời được các huyện bạn tham khảo và triển khai thực hiện, và mô hình trên của Hội đã được báo đài từ Trung ương đến địa phương đến ghi hình và đưa tin như báo Thông tấn xã Việt Nam đặt tại Bến Tre, Báo Thanh niên, Đài truyền hình tỉnh Bến Tre, Đài truyền thanh Thành phố,… Hiện nay Hội LHPN thành phố tiếp tục phát động Hội 02 cấp loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần ra khỏi cuộc họp, hội nghị và thay thế bằng ly thủy tinh, ly tự hủy sinh học thân thiện với môi trường.

Ảnh: CTV

Song song đó, năm 2019, được sự tài trợ của dự án “Biến rác thải sinh hoạt thành phân bón để phát triển vuờn rau xanh cho 550 hộ gia đình tại 10 xã, phường thuộc Thành phố Bến Tre và huyện Châu Thành do Ủy ban Y tế Hà Lan – Việt Nam tài trợ”; Hội LHPN thành phố đã tổ chức Lễ phát động vận động hội viên, phụ nữ trên địa bàn tăng cường các giải pháp phân loại rác tại nguồn, tại từng hộ gia đình,… và tham gia sử dụng thùng ủ phân compost để giảm lượng rác thải sinh hoạt ra môi trường, qua đó Hội chọn 05 đơn vị tham gia dự án đó là Hội LHPN xã Phú Hưng, Bình Phú, Sơn Đông, Nhơn Thạnh, Phú Khương với chỉ tiêu 55 hộ tham gia sử dụng/đơn vị, kết quả sau Lễ phát động 5/5 đơn vị đã vận động hội viên, phụ nữ tham gia đạt 100% chỉ tiêu, đồng thời các hộ đối ứng lại 50% kinh phí thùng do dự án tài trợ.

Đến nay, Hội đã hoàn thành một số giải pháp xanh cho xử lý rác thải sinh hoạt, hoàn thành 5/8 hoạt động do dự án đề ra, đồng thời để thực hiện dự án một cách hiệu và đúng quy trình, Hội đã tổ chức hội nghị triển khai và xin ý kiến của lãnh đạo Thành phố và các đơn vị thực hiện đồng thuận chủ trương.

Trong thời gian còn lại, Hội hoàn thành 03 hoạt động còn lại của dự án, đó là cải thiện việc ứng dụng phân compost vào sản xuất rau sạch; tiến hành kiểm tra, giám sát mô hình cũng như tiến hành tổng kết, đánh giá, báo cáo kết quả dự án.  

Có thể khẳng định các mô hình, phần việc của các cấp Hội trên địa bàn nói chung, Hội LHPN thành phố nói riêng trong năm 2019 là những việc làm, hành động thiết thực để góp phần cùng thành phố thực hiện năm “Tăng tốc – tạo bứt phá”, thực hiện tốt chủ đề năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em do Trung ương Hội phát động, vừa góp phần tạo môi trường xanh cho thành phố trẻ, vừa  chung sức tạo sự phát triển bền vững của thành phố trong tương lai, là điểm đến, và là thành phố thật đáng sống./.

Thùy Dương

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 131
  Tổng lượt truy cập: 389519