Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN tỉnh Bến Tre đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch corona
07/02/2020

Hội LHPN tỉnh Bến Tre ban hành văn bản chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố, các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Công văn nêu rõ: Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang lây nhiễm rất nhanh chóng, nghiêm trọng và đã ở mức rất cao tại Trung Quốc, hiện chưa có vắc xin phòng bệnh và thuốc điều trị đặc hiệu. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu; Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định công bố dịch bệnh tại Việt Nam. Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đề nghị Hội LHPN các huyện, thành phố và các đơn vị trực thuộc quan tâm, nghiêm túc thực hiện các nội dung như sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng, Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các bộ ngành và địa phương về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra.

2. Chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đến từng địa bàn khu dân cư, đến hội viên, phụ nữ và cộng đồng để mọi người nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra; không phát tán thông tin sai sự thật về dịch bệnh; không trục lợi từ dịch bệnh.

3. Hướng dẫn, nâng cao ý thức của phụ nữ  và người dân về việc tuân thủ và thực hiện đúng quy định, khuyến cáo của ngành y tế nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh như: Hạn chế tiếp xúc với người khác; thường xuyên rửa tay với xà phòng; lau chùi vật dụng bằng chất tẩy rửa thông thường; đeo khẩu trang đến nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông… Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở cần liên lạc ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị hoặc liên hệ đường dây nóng: 19003228/19009095/0918353771.

4. Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ và các gia đình thực hiện tổng vệ sinh môi trường, khử trùng tại nơi ở, nơi làm việc, trường học. Hướng dẫn cha mẹ kiến thức để giúp trẻ tăng sức đề kháng, phòng bệnh tại gia đình. Chủ động quản lý con em trong thời gian nghỉ học theo quy định của địa phương. Đồng thời gia đình, nhà trường có sự liên kết chặt chẽ, nắm bắt tình hình, theo dõi diễn biến sức khỏe của con em mình khi có các dấu hiệu bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

5. Tích cực tham gia và phát huy vai trò thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh tại các địa phương; kịp thời cập nhật tình hình tại địa phương, đơn vị; thông báo kịp thời đến cơ quan chức năng, cơ sở y tế các trường hợp nghi nhiễm bệnh; vận động thực hiện cách ly theo hướng dẫn của cán bộ y tế nếu có. Phối hợp giám sát thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020, Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra ở địa phương.

6. Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội và tinh thần tương thân, tương ái, các cấp Hội chủ động huy động lực lượng, vận động nguồn lực hỗ trợ khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn tại các nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh, những địa bàn, đối tượng khó khăn.

7. Kịp thời phát hiện, tuyên truyền, cổ vũ trên các kênh truyền thông, mạng xã hội về những cách làm/hành động/gương điển hình của các cấp Hội, hội viên phụ nữ tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

8. Xác định công tác phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách cần phải thực hiện ngay và quyết liệt trong lúc này; tuyệt đối không được chủ quan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc”; phải tích cực tuyên truyền người dân thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng chính thống; tránh cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội chưa được kiểm duyệt.

9. Tuyệt đối không có những hành vi làm hoang mang dư luận, lo lắng thái quá không cần thiết; góp phần đảm bảo ổn định trật tự an toàn xã hội, đảm bảo ổn định đời sống Nhân dân; phối hợp chính quyền địa phương có những giải pháp ứng phó khi có những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh xảy ra; chuyển tải thông điệp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đến từng Chi, tổ Hội, từng hộ gia đình để người dân biết cách phòng ngừa. Cập nhật thông tin từ Bộ Y tế tại website: https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc-nl68210.html).

 10. Tạm dừng các hoạt động hội họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện tập trung đông người và thay đổi hình thức tổ chức sinh hoạt hội viên phù hợp thực tế (đến khi có thông báo của cấp trên trực thuộc). Nắm tình hình ở cơ sở để kịp thời phát hiện và báo cáo các trường hợp nghi nhiễm bệnh tới các cơ quan có thẩm quyền/cơ sở y tế gần nhất.

11. Giao Ban tuyên giáo Hội LHPN tỉnh thông qua Cổng thông tin điện tử Phunuxudua.bentre.vn , nhóm zalo,...tăng cường cung cấp thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống và hoạt động của các cấp Hội trong phòng chống dịch. Các đơn vị thông tin thường xuyên hàng ngày trên nhóm Zalo kết quả của đơn vị  tham gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút  Corona gây ra tại địa phương mình và báo cáo kết quả triển khai các hoạt động trong báo cáo hàng tháng gửi Văn phòng Hội LHPN tỉnh để tổng hợp báo về Văn phòng TW Hội LHPN Việt Nam theo quy định./.

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 432
  Tổng lượt truy cập: 393199