Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN Tp Bến Tre: chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế
05/04/2022

 

Hội LHPN thành phố Bến Tre tổ chức buổi giám sát việc triển khai chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Chính Phủ trên địa bàn xã Sơn Đông. Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố chủ trì buổi giám sát.

  Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng là trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế theo qui định, UBND xã Sơn Đông đã chủ động triển khai, tổ chức thực hiện khá tốt công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến nội dung qui định, hướng dẫn đến hệ thống chính trị, nhất người dân, đối tượng thu hưởng trực tiếp.

Bên cạnh đó, công tác tập hợp, rà soát, thống kê danh sách đối tượng hưởng hỗ trợ tại từng ấp được thực hiện chặt chẽ bám sát chỉ đạo, hưởng dẫn từ đó hạn chế đến việc bỏ sót đối tượng. Công tác bình nghị, xét đối tượng để được hưởng hỗ trợ được thực hiện công khai, minh bạch, đúng qui định, quá trình thực hiện có sự tham gia của MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội. Kết quả qua rà soát, bình nghị Xã đã tiếp nhận 635 hồ sơ thuộc diện F0 và F1 cách ly y tế tại gia đình (quyết định cách ly từ ngày 31/12/2021 trở về trước) đủ điều kiện hưởng chính sách; tiếp nhận xem xét 125 trường hợp là trẻ em; xem xét hỗ trợ cho 07 trường hợp cho người cao tuổi, người khuyết tật nặng, người đặc biệt khuyết tật nặng thuộc diện hỗ trợ tất cả các hồ sơ này đều đã được chuyển về trên xem xét, phê duyệt. Đồng thời, đến nay đã tiến hành chi trả 41 trường hợp F1 là trẻ em và người đang cách ly y tế tại gia đình với tổng số tiền 22,1 triệu đồng.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố đánh giá cao sự nổ lực, kết quả xã Sơn Đông đạt được trong triển khai nhanh chóng kịp thời chính sách hỗ trợ đối với trẻ em và người đang điều trị Covid-19, cách ly y tế theo qui định. Đồng thời, đoàn mong muốn địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, giải thích rõ các qui định, hướng dẫn tạo nhận thức chung, sự đồng thuận người dân trong thực hiện chính sách nhất đối với các trường hợp không được hưởng. Tiếp tục làm tốt công tác bổ sung, hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục lưu ý trường hợp còn thiếu sót để trình về thành phố phê duyệt; quan tâm huy động nguồn lực xã hội chăm lo, hỗ trợ thêm cho đối tượng yếu thế ảnh hưởng covid-19 nhất người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục kiến nghị cấp thẩm quyền sớm phê duyệt, cấp kinh phí để hỗ trợ các đối tượng nhằm đảm bảo tính kịp thời ./.

                                                                                                           Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 221
  Tổng lượt truy cập: 392356