Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN TP Bến Tre san sẽ yêu thương từ mô hình “Mẹ đỡ đầu”
07/11/2022

 

Qua khảo sát năm 2022, trên địa bàn thành phố Bến Tre có trên 147 trẻ em mồ côi khó khăn, trong đó mồ côi do coivd là 06 trẻ; trong 147 trẻ mồ côi khó khăn các cấp Hội bình xét có 48 trẻ em mồ côi do covid và trẻ mồ côi đặc biệt khó khăn do tác động của đại dịch mang lại; cũng qua khảo sát thì các trẻ này chưa có sự giúp sức, đỡ đầu thường xuyên, chỉ giúp đột xuất như các hộ khó khăn, từ đó nguy cơ các em thiết sự chăm sóc, động viên, giúp đỡ về mặt tinh thần, vật chất để  có thể phát triển toàn diện. Từ thực trạng trên, Hội LHPN thành phố Bến Tre đã hưởng ứng và đồng loạt triển khai rộng khắp chương trình “Mẹ đỡ đầu” nhằm huy động sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, hệ thống Hội và của cả cộng đồng để nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi khó khăn do tác động của đại dịch, để trẻ không bị bỏ lại phía sau.

Để triển khai hiệu quả mô hình, Hội tổ chức khảo sát nhu cầu, tính cấp thiết của trẻ mồ côi hiện có trên địa bàn; thực trạng, xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu thực hiện. phối hợp chặt chẽ với Hội cơ sở trong việc triển khai mô hình, sáng tạo nhiều loại hình tuyên truyền đặc biệt là phát huy mạng xã hội của Hội (19 trang fanpag, facebook với trên 13.000 lượt tiếp cận, 118 trang zlao với trên 3.000 cán bộ hội, hội viên nòng cốt phủ khắp chi tổ hội 14 xã, phường; 21 trang zalo phụ nữ đi làm ăn xa), chạy xe đạp tuyên truyền, đồng thời Hội còn triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu” tại các cuộc họp, hội nghị, ra quân của toàn hệ thống Hội, đặc biệt phối hợp với Đài Truyền hình tỉnh Bến Tre, Đài Truyền thanh thành phố thực hiện phóng sự, ghi hình, đưa tin để thu hút cả cộng đồng cùng chung tay thực hiện và giúp đỡ trẻ mồ côi khó khăn, trẻ mồ côi do Covid,...Hội LHPN còn phân công cán bộ phụ trách điểm toàn thành phố, vận động, thuyết phục những cán bộ hội không đồng tình thực hiện chương trình, vận động nguồn lực hỗ trợ, giúp sức các hoàn cảnh trẻ mồ côi khó khăn để giảm áp lực cho chi hội, kiểm tra đột xuất, cùng cơ sở đến từng hộ khảo sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng các bé,... qua đó nhận sự đồng cảm, thu hút tham gia hưởng ứng tích cực hội viên, phụ nữ, mạnh thường quân trong, ngoài địa bàn.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của đại dịch Covid – 19

Kết quả, đến nay Hội nhận đỡ đầu 48/15 trẻ (trong đó có 06 trẻ em mồ côi do covid), đạt 320% so kế hoạch đề ra. Tổng kinh phí Hội 2 cấp thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của đại dịch Covid – 19 trên 738 triệu đồng thông qua nhiều hình thức như: trao học bổng, thiết bị,điện thoại thông minh để các con học trực tuyến, xe đạp, học phẩm, quần áo, cặp sách, hỗi trợ tiền bảo hiểm y tế,.... Bên cạnh đó, Hội thực hiện việc giúp đỡ gia đình trẻ em khó khăn không mô côi, thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẽ yêu thương”do Trung ương Hội phát động để giúp người dân và trẻ em vượt qua khó khăn do đại dịch cũng như khó khăn do tác động của đại dịch hiện nay.

Kết quả Ban vận động đã phát động cơ sở hội giúp 464 phần quà cho 305 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn gồm học phẩm, quần áo, gạo, nhu yếu phẩm, trao 203 xuất học bổng Nguyễn Thị Định với tổng số trên 300 triệu đồng và 22 chiếc xe đạp để các em đến trường.

 Không chỉ thực hiện tốt huy động nguồn lực vật chất chăm lo cho các trẻ khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Hội còn quan tâm đến đời sống tinh thần của trẻ, thường xuyên đến thăm hỏi, động viên “các con” học hành, nắm bắt tư tưởng, đưa rước trẻ đến trường, bồi dưỡng, giáo dục kiến thức, kỹ năng sống cho trẻ, tư vấn sức khỏe, tâm lý, đảm bảo cho trẻ an toàn từ trong gia đình đến ngoài cộng đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố hướng tới để duy trì hiệu quả mô hình ”Mẹ đỡ đầu”, Hội các cấp tiếp tục làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền sâu, rộng mô hình trong hệ thống Hội, vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn nhận đỡ đầu cho các bé. Đồng thời, tiếp tục duy trì đỡ đầu 48 trẻ đã thực hiện và tăng thêm mỗi cơ sở có trẻ em mồ côi được nhận giúp đỡ. Đặc biệt, Hội sẽ thực hiện song hành 02 nhiệm vụ vừa hỗ trợ giúp đỡ các trẻ em khó khăn, trẻ em bị ảnh hưởng dịch CODID-19 về mặt vật chất, đi đôi với đó là hỗ trợ giúp đỡ các em nâng cao kỹ năng sống, tư vấn sức khỏe, tâm lý để các em được trang bị đầy đủ kiến thức căn bản phát triển bản thân. Bên cạnh đó, Hội quan tâm củng cố, nâng chất hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế nhất thành lập các tổ nghề nghiệp, tổ hợp tác, giới thiệu việc làm để giúp các hộ có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn, kéo giảm hộ nghèo ./.

                                                                                            Hồng Quốc

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 132
  Tổng lượt truy cập: 390950