Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội LHPN xã An Bình Tây hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Phụ nữ nhiệm kỳ 2021-2026
11/03/2024

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội LHPN xã An Bình Tây luôn đề cao vai trò, trách nhiệm của một tổ chức chính trị - xã hội, đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động cùng các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hội đã bám sát chỉ đạo của Hội LHPN huyện và tình hình thực tế của xã. Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Ba Tri thi đua Đồng Khởi mới”, xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ “Xây dựng người phụ nữ Ba Tri thời đại mới”, phát triển toàn diện.

Hội đã vận dụng sáng tạo thực tế địa phương, tạo nên phong trào hành động sôi nổi, xây dựng nhiều mô hình mới thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ (HVPN) tích cực tham gia, được Đảng ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể hỗ trợ. Tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với phong trào thi đua Đồng Khởi mới, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội gắn với hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Chương trình “Mẹ đỡ đầu”, do Hội LHPN Việt Nam phát động được Hội LHPN xã thực hiện mang lại hiệu quả thiết thực nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, HVPN nghèo, già yếu, neo đơn, bệnh tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện qua nhiều phong trào, hoạt động hiệu quả với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Hội có nhiều hoạt động đồng hành, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ HVPN như: tiền, quà, nhu yếu phẩm, bếp ăn 0 đồng, giúp gia đình HVPN vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Trong nhiệm kỳ đã vận động hỗ trợ với tổng số tiền 958 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội đã tập trung tuyên truyền, vận động phụ nữ học tập, rèn luyện các phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, nâng cao nhận thức của cán bộ, HVPN về bình đẳng giới, các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em được các tầng lớp HVPN trong xã tiếp cận các nội dung tuyên truyền.

Trong việc thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội” và “Xây dựng Chi, tổ Hội vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ” Hội đã thành lập và nâng cao chất lượng trang Facebook, Fanpage, Zalo để thực hiện công tác tuyên truyền đến cán bộ, HVPN và nhân dân về các chủ trương của Đảng, Chính Sách, pháp luật của nhà nước, những hình ảnh hoạt động của Hội và Hội cấp trên.

Qua đó, được đông đảo cán bộ, HVPN tích cực tham gia tạo sức lan tỏa rộng khắp. Trong công tác quản lý điều hành thực hiện với ứng dụng phần mềm quản lý văn bản Loffice V5. Đổi mới, đa dạng hình thức hoạt động Hội nhằm thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội, công tác phát triển hội viên, xây dựng cũng cố Chi, tổ Hội là một trong những chỉ tiêu quan trọng. Giữa nhiệm kỳ qua, đã phát triển 434 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn xã 2.194 hội viên, đạt 60,01%.

Khen thưởng biểu dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích suất sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nửa nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hàng năm, Hội cập nhật đối tượng hộ nghèo do phụ nữ làm chủ và có kế hoạch hỗ trợ với nhiều hình thức khác nhau; phát huy khả năng sáng tạo, nhạy bén trong khai thác, quản lý các nguồn vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo thông qua vốn liên tịch với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế; Quỹ hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, các tổ tiết kiệm vốn xoay vòng, góp phần kéo giảm hộ nghèo của xã. Hằng năm, có 90% hộ nghèo được tiếp cận vốn, có 12% phụ nữ làm chủ hộ nghèo được giúp thoát nghèo.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Hồng Chi- Ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Ban Chấp hành Hội LHPN xã An Bình Tây đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời lưu ý trong thời gian tới Hội cần tập trung có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế và khó khăn, quan tâm nâng chất các phong trào. Có giải pháp sáng tạo trong công tác ứng dụng công nghệ thông tin, duy trì nhân rộng mô hình kinh tế ở địa phương; tập trung thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ nửa nhiệm kỳ còn lại.

Dịp này, Ủy ban nhân dân xã An Bình Tây khen thưởng 3 tập thể, cá nhân, có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội, Hội LHPN xã biểu dương cho 2 tập thể và 7 cá nhân đạt thành tích suất sắc công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nửa nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 249
  Tổng lượt truy cập: 394455