Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

HỘI LHPN XÃ VĨNH HÒA TỔ CHỨC DIỄN ĐÀN PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO TRẺ EM NĂM 2019
11/06/2019

Thực hiện năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em; hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm 2019, đồng thời thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, phát huy tốt công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó phát huy vai trò của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng, tránh đuối nước và tai nạn thương tích trong dịp hè. Vừa qua, tại trường tiểu học Vĩnh Hòa (xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách), Ban Thường vụ Hội LHPN xã phối hợp Ban giám hiệu nhà trường tổ chức hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em lồng ghép kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, đặc biệt là tổ chức diễn đàn phòng, tránh đuối nước cho trẻ em năm 2019. Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện, lãnh đạo UBND và các ban ngành đoàn thể xã, Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn. Đặt biệt là sự có mặt của hơn 150 học sinh tham dự.

Tại diễn đàn, các em đã được nghe lãnh đạo UBND xã phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2019. Đồng thời, Hội phụ nữ xã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện cung cấp một số thông tin về tình hình tai nạn đuối nước thời gian qua; hướng dẫn một số kỹ năng phòng, tránh đuối nước, giúp các em biết cách cứu người và tự cứu mình khi bị đuối nước. Qua diễn đàn giúp các em và phụ huynh nắm được các kỹ năng cơ bản phòng, tránh đuối nước. Đặc biệt, là gia đình thường xuyên quan tâm con em trong thời gian nghỉ hè, mùa mưa bão; chủ động đưa các em học bơi, học kỹ năng an toàn trong tất cả các môi trường. Nhân dịp này, Hội Phụ nữ xã phối hợp với các ngành vận động được 150 phần quà tặng cho các em tham dự diễn đàn với tổng kinh phí 1.300.000đ.

Thông qua Diễn đàn, Hội Phụ nữ xã mong muốn và kêu gọi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành chức năng, các tổ chức xã hội, đoàn thể, gia đình và nhà trường trong việc xây dựng môi trường an toàn cho trẻ em. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho mọi người trong cộng đồng về công tác chăm sóc, bảo vệ bởi trẻ em là những chủ nhân tương lai của đất nước. Chính vì thế, bên cạnh việc tạo điều kiện để trẻ phát triển toàn diện cần có những biện pháp hữu hiệu phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em, trong đó có tai nạn đuối nước.

                                                            HỘI PHỤ NỮ XÃ VĨNH HÒA

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 229
  Tổng lượt truy cập: 392996