Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành tổ chức tập huấn hướng dẫn một số kỹ năng truyền thông kinh doanh online
22/05/2024

 

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Châu Thành vừa phối hợp cùng nhóm nghiên cứu Khoa Xã hội học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Hội nghị - Tập huấn với chủ đề “Hướng dẫn một số kỹ năng truyền thông kinh doanh online’’ diễn ra tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Sự kiện diễn ra với sự có mặt của đại diện đến từ Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong, đại diện OCOP Nhân văn, đại diện Hội Phụ nữ huyện Châu Thành cùng các chị em phụ nữ là những người đang làm chủ hộ sản xuất kinh doanh, khởi nghiệp.

Sự kiện này là một phần quan trọng nằm trong khuôn khổ của đề tài “Nâng cao năng lực xây dựng mạng lưới hỗ trợ cho phụ nữ trong sản xuất và kinh doanh quy mô nhỏ và siêu nhỏ ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong bối cảnh chuyển đổi số’’ do nhóm nghiên cứu Khoa Xã hội học thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Từ kết quả nghiên cứu qua các cuộc phỏng vấn sâu với các chị em phụ nữ, nhóm nghiên cứu phát triển hoạt động tập huấn thực tiễn phù hợp với nhu cầu truyền thông vào thị trường tiêu dùng với cách thức hiện đại, đổi mới hơn.

Cô Thinh (bên trái) đang thực hiện thử thách qua sự hỗ trợ của MC Tú Nguyên

Diễn giả khách mời là MC, Host - streamer Tú Nguyên đã có kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực truyền thông và livestream bán hàng. Tú Nguyên chia sẻ những trải nghiệm và những bí kíp cả quá trình phát triển thương hiệu. Với cách trình bày năng động, dễ hiểu của Tú Nguyên, các cô phía dưới hào hứng ghi chép và lưu ý rất nhiều. Để thực hành các kiến thức đã chia sẻ, cô Thinh đã chia sẻ giả định về thương hiệu sầu riêng đạt chứng nhận OCOP bằng hình thức livestream.

Anh Nguyễn Thanh Thảo chia sẻ về mô hình OCOP Nhân Văn

Bên cạnh đó, chương trình vinh dự được lắng nghe chia sẻ của NCS. Nguyễn Mạnh Tiến - đại diện Trung tâm Phát triển nông thôn - Saemaul Undong về việc nâng cao khả năng tiếp cận thị trường của sản phẩm OCOP. Trong chia sẻ của mình, anh Tiến giúp các chị em tại hội trường hiểu hơn về cách vận hành nguồn đầu ra cho các sản phẩm đạt chứng chỉ OCOP. Đồng thời, anh Nguyễn Thanh Thảo giới thiệu mô hình sáng kiến OCOP Nhân Văn kết nối sản phẩm OCOP từ các địa phương. Đây được xem là một trong những cầu nối phát triển khi trên địa bàn tỉnh Bến Tre đã ghi nhận hơn 250 sản phẩm được xét duyệt tham gia vào mạng lưới OCOP và đang có tiềm năng ngày càng mở rộng. Ngay tại buổi hội nghị tập huấn, chương trình đã kết nối sản phẩm nem chay Thanh Vân với OCOP Nhân Văn để trưng bày quảng bá sản phẩm tại TP HCM.

Tại đây, đoàn cũng đã tham quan các sản phẩm và mô hình kinh doanh tiêu biểu tại địa phương, khám phá quy trình phát triển sản phẩm. Hoạt động tham quan được diễn ra nhằm mục đích giới thiệu các sản phẩm tiềm năng và nổi bật tại địa bàn tỉnh Bến Tre đến với OCOP Nhân văn, hứa hẹn góp phần quảng bá các sản phẩm một cách rộng rãi hơn. Tiêu biểu trong đó là hợp tác xã Sầu riêng Tân Phú, cơ sở sản xuất bánh Kim Sang và cơ sở sản xuất nước uống nha đam Ngọc Vinh./.

Hà Trang

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 210
  Tổng lượt truy cập: 447809