Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 6 Thành phố Bến Tre thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường
05/01/2021

Để góp phần bảo vệ môi trường Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Phường 6, thành phố Bến Tre nỗ lực với nhiều cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả. Nổi bật là mô hình “Biến rác thành tiền” được thành lập và triển khai thực hiện từ tháng 8/2020 gồm có 8 thành viên. Mô hình "Biến rác thành tiền" bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút sự quan tâm, ủng hộ tích cực của hội viên.

 Mỗi tháng 01 lần gắn với hoạt động Ngày chủ nhật văn minh đô thị, các chị em trong chi hội đi đến từng ngõ phố, từng nhà hội viên để tuyên truyền nâng cao nhận thức về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; đồng thời nâng cao việc phân loại rác tại hộ gia đình, thu gom các phế liệu đã được phân loại, như: Đồ gia dụng hỏng không còn sử dụng được, bìa carton, vỏ lon, giấy vụn, túi ni lông, chai nhựa,… Các loại phế liệu trên sẽ được chị em mang bán để gây quỹ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Từ khi thành lập đến nay mô hình đã ra quân 5 đợt, số tiền thu được từ bán phế liệu là 430.000 đ, bên cạnh đó Hội đã vận động thêm Mạnh thường quân hỗ trợ học phẩm, học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 6.000.000 đồng.

Phân loại rác tại hộ gia đình, thu gom các phế liệu

Việc làm đó không những phát huy vai trò của phụ nữ trong việc tham gia bảo vệ, xây dựng môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp mà còn góp phần giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Dù số tiền không lớn nhưng đó là nguồn động viên, giúp các em vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập.

Mô hình “Biến rác thành tiền” của Hội LHPN phường 6 đã trở thành điểm sáng trong Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của phụ nữ Phường 6. Đây cũng là cách làm hay, sáng tạo, khích lệ nhân dân tích cực thực hiện hiệu quả các tiêu chí của đô thị văn minh gắn với tăng trưởng xanh, góp phần xây dựng hình ảnh Phường 6 xanh - sạch - đẹp./.

                Nguyễn Thị Tuyết Nhung

BCH Hội PN Phường 6

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 66
  Tổng lượt truy cập: 390884