Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bến Tre Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ quý III năm 2022;Tổng kết 20 năm triển khai tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính Phủ
28/09/2022

Sáng ngày 27/9/2022 Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Hội và phong trào phụ nữ quý III năm 2022; Tổng kết 20 năm triển khai tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04 tháng 10 năm 2002 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Bến Tre. Đến dự có Đ/c Bùi Văn Hãn Em – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đ/c Nguyễn Mạnh Hoài – PCĐ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đ/c Nguyễn Thị Mỹ Hoa – PGĐ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh, Đ/c Nguyễn Thị Kim Thoa – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Đại biểu tham dự hội nghị

Trong quý III, các cấp Hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình công tác đã đề ra, đồng thời rà soát thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết, tiêu chí thi đua năm 2022. Nổi bật là các hoạt động như: chương trình Mẹ đỡ đầu chăm lo cho trẻ mồ côi, hỗ trợ cho trẻ nhân dịp năm học mới, các hoạt động chăm lo các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thương binh liệt sĩ 27/7, phát triển một số mô hình mới tập hợp thu hút hội viên đặc thù... Tính đến thời điểm quý III/2022 các cấp Hội đã thực hiện cơ bản đạt tiến độ các chỉ tiêu Nghị quyết 2022.

Qua 20 năm thực hiện triển khai tín dụng chính sách ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP, Hội xác định hoạt động nhận uỷ thác các chương trình tín dụng là một trong những hoạt động trọng tâm, góp phần hỗ trợ phụ nữ nghèo và cận nghèo phát triển kinh tế gia đình. Ngay từ những năm đầu triển khai, Ban thường vụ Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo các cấp đưa hoạt động vào chương trình, kế hoạch trọng tâm của Hội, gắn với việc thực hiện giao ước thi đua hàng năm. Thông qua các hoạt động, phong trào đã có 100% cơ sở lồng ghép triển khai hoạt động uỷ thác và cho vay hộ nghèo xuống các chi tổ hội và đến tận các đối tượng; thực hiện công tác truyên truyền, phổ biến các chương trình chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ đến các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác qua các buổi sinh hoạt chi tổ hội và các mô hình sẵn có tại địa phương. Tập trung tổ chức lồng ghép các hoạt động, phong trào của Hội gắn với hoạt động hỗ trợ vay vốn và chuyển giao tiến bộ KHKT, dạy nghề tạo việc làm... nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, phát triển kinh tế của chị em phụ nữ nghèo.

Đại diện các tập thể nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Hãn Em – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy nhấn mạnh các cấp Hội đã vào cuộc và đi đúng hướng, giúp cho mỗi gia đình phát triển kinh tế ổn định cuộc sống; các phong trào được tổ chức rộng khắp, có nhiều giải pháp giúp cho hội viên, phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội; phong trào có nhiều đổi mới, các cấp Hội thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế, an sinh xã hội, tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; xây dựng tổ chức hội các cấp vững mạnh. Tuy nhiên, Hội các cấp cần bám sát với cơ sở, tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy để lãnh chỉ đạo kịp thời những khó khăn, phát sinh trong thực tiễn.

Tại Hội nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích tốt trong 20 năm phối hợp triển khai chính sách tín dụng ưu đãi theo Nghị định 78/2022/NĐ-CP của Chính Phủ.

Hạnh Nhiên

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 126
  Tổng lượt truy cập: 392893