Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ nông dân Thạnh Phú tiêu thụ sắn
03/09/2021

 

Xã Thạnh Hải và Thạnh Phong là 2 địa phương có diện tích trồng màu lớn nhất của huyện Thạnh Phú, sắn và dưa hấu là 02 loại chủ yếu được nông dân trồng luân phiên theo mùa vụ, ở vụ này nông dân trồng sắn. Cụ thể, Thạnh Hải có gần 270 ha trồng sắn, sản lượng 8.000 tấn; Thạnh Phong có 60 ha sắn, sản lượng 400 tấn với tổng sản lượng của 02 xã lên đến 8.400 tấn. Nguồn nông sản này mọi năm thông qua các thương lái chủ yếu được bán tại các chợ đầu mối ở Thành phố Hồ Chí Minh; tuy nhiên, do dịch bệnh Covid - 19 ảnh hưởng đến quá trình thu mua dẫn đến nông dân gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra.

Thấy được khó khăn đó, được tài trợ từ Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên với kinh phí khoảng 100 triệu đồng, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ 22 tấn củ sắn cho nông dân Thạnh Phú; số sắn này sẽ chuyến đến trao tặng cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh để hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19.

Trong 02 ngày 27 và 29/8/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thạnh Phú đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cổ Chiên và UBND xã Thạnh Hải đã kết nối và tổ chức giúp 03 hộ dân thu hoạch gần 12 tấn sắn để giao cho Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và xe của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã kịp thời hỗ trợ vận chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh; dự kiến sẽ còn tổ chức 02 lần thu hoạch nữa để giao đủ số lượng. Bà Bùi Thị Duyên – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết: “Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn đồng hành, chia sẻ với người dân trong lúc khó khăn do dịch bệnh; sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, truyền tải thông điệp tốt đẹp trong cộng đồng, hãy cùng chung tay giải cứu sắn nói riêng, các nông sản khác nói chung. Hôm nay, giữa phụ nữ và các lực lượng, đặc biệt là lực lượng vũ trang có sự phối hợp rất hiệu quả trong hỗ trợ nông dân thu hoạch sắn, các anh tham gia rất đông, dù trời nắng nhưng làm rất nhiệt tình, hăng say; giúp sức chị em chúng tôi ở những phần nặng nhọc nhất để cùng nhau hoàn thành trọn vẹn những công việc đề ra. Thời gian tới, chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của các anh trong nhiều hoạt động khác nữa”.

Cùng tham gia giúp dân thu hoạch sắn có các cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cổ Chiên; dù phải căng mình tham gia phòng, chống dịch trong thời gian qua nhưng khi dân cần các anh vẫn sẳn sàng, Thiếu tá Lê Ngọc Thuận – Chính trị viên Đồn Biên phòng Cổ Chiên cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, nông sản của người dân các xã biên giới biển gặp khó khăn về đầu ra; được sự chung tay của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ nông dân tiêu thụ sắn với chức năng, nhiệm vụ của Đồn Biên phòng Cổ Chiên; hôm nay, chúng tôi huy động hơn 10 cán bộ, chiến sĩ để giúp dân thu hoạch sắn; mong muốn san sẻ phần nào khó khăn của bà con Nhân dân, tạo mối đoàn kết gắn bó quân – dân ở khu vực biên giới biển”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cổ Chiên giúp dân thu hoạch sắn. (Ảnh: Văn Minh)

Sắn trồng khoảng 4 tháng mới có thể thu hoạch; bỏ nhiều chi phí, công sức chăm sóc; lại phụ thuộc vào thời tiết, giá cả; năm nay đến thời điểm thu hoạch lại gặp ngay lúc dịch bệnh nông dân chưa bán được sắn, người trồng ai nấy đều cảm thấy lo lắng.Ruộng sắn đến thời điểm thu hoạch mà không có thương lái thu mua; bà Trần Thị Mộng Thường, 40 tuổi ở ấp Thạnh thới B, xã Thạnh Hải cảm thấy rất phấn khởi khi biết mình được  Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ tiêu thụ sắn lần này: “Nhà tôi có 4 công sắn, năm nay do dịch bệnh bán không được, như mọi năm thì đã bán rồi; được tỉnh, huyện, xã hỗ trợ thu hoạch, giúp tiêu thụ, tôi cũng như gia đình cảm thấy rất vui mừng”.

Tính chung 02 xã Thạnh Phong và Thạnh Hải đã có trên 30 tấn sắn được hỗ trợ tiêu thụ. Dù vậy, số lượng sắn tồn đọng vẫn còn rất lớn, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lê Văn Tiến cho biết: “Thời gian qua, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tích cực kết nối tiêu thụ sắn cho nông dân; đặc biệt thông qua Sở Công thương Bến Tre đã kết nối với Sở Công thương Thành phố Hồ Chí Minh để tìm đầu ra cho củ sắn Thạnh Phú”.

Sắp tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng có kế hoạch phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, hội viên, phụ nữ và người dân trong huyện tham gia “giải cứu” sắn cho nông dân 02 xã Thạnh Phong, Thạnh Hải.

 Qua các hoạt động, nhằm đồng hành, sẻ chia với những khó khăn của người nông dân để họ an tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp cùng hướng đến mục tiêu kép; vừa phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của huyện nói riêng và tỉnh nói chung trong trạng thái bình thường mới./.

 

                                                                 Văn Minh

                  

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 131
  Tổng lượt truy cập: 390949