Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ MỸ NHƠN THI ĐUA HỌC TẬP VÀ LÀM THEO GƯƠNG BÁC
20/04/2022

 

Thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đã đi vào nền nếp, tạo sức lan tỏa trong hội viên phụ nữ (HVPN) và cộng đồng dân cư.

Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Nhơn Phạm Thị Trang cho biết: Với phương châm thực hiện phong trào thi đua làm theo lời Bác phải cụ thể, thiết thực, hiệu quả, lời nói đi đôi với việc làm, hội phụ nữ xã đã tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như:  nâng cao nhận thức, trình độ, năng lực của phụ nữ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng ở địa phương; xây dựng người phụ nữ có sức khỏe, tri thức, năng động, sáng tạo có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu; hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập; xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ hạnh phúc; phụ nữ tham gia xây dựng Nông thôn mới.

Hội LHPN xã Mỹ Nhơn tặng quà cho phụ nữ nghèo

Thông qua thực hiện các phong trào, Hội đã xây dựng kế hoạch triển khai, chỉ đạo các chi hội đẩy mạnh công táctuyên truyền quán triệt tới từng cán bộ, HVPN và đưa nội dung học tập và làm theo gương Bác vào sinh hoạt lệ kỳ hàng tháng gắn với nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Qua đó, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và ý thức tự giác của HVPN trong việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên trong sinh hoạt gia đình và công việc xã hội.

Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác vận động và hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, ngoài việc tăng cường các hoạt động tuyên truyền, Hội còn phát động các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đến 100% các chi hội và thu hút sự hưởng ứng đông đảo của cán bộ, HVPN toàn xã.

Xác định việc giúp nhau phát triển kinh tế là công tác trọng tâm, vừa góp phần thực hiện chương trình giảm nghèo vừa là đòn bẩy trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Trong 5 năm qua, các cấp Hội trên địa bàn xã Mỹ Nhơn đã xây dựng được nhiều mô hình có hiệu quả như: mô hình tiết kiệm tương trợ giúp nhau phát triển kinh tế, mô hình nuôi bò sinh sản, mô hình tổ hụi không lời, mô hình may túi xách thân thiện môi trường, mô hình quản lý con em trong gia đình không vi phạm pháp luật và không mắc các tệ nạn xã hội… Thông qua các mô hình này đã tập hợp hơn 1.372 lượt HVPN tham gia,  với 23 tổ tiết kiệm ở 4/4 Chi hội, góp phần cải thiện cho cuộc sống hội viên, giúp chị em có ý thức trách nhiệm với cộng đồng, tham gia chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, đồng thời góp phần phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Song song đó, các cấp Hội đã hỗ trợ vốn vay hơn 10.339 tỷ đồng, giúp cho 689 lượt phụ nữ được vay vốn. Hàng năm, có trên 12% tỷ lệ hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có điều kiện thoát nghèo. Ngoài ra, Hội còn phối hợp tổ chức đào tạo nghề cho lao động nữ, tư vấn giới thiệu việc làm cho 58 lượt lao động nữ. Nổi bật là phong trào vận động xây dựng  “Mái ấm tình thương” cho hộ nghèo, với kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng; vận động trao tặng 255 suất học bổng, học phẩm cho học sinh nghèo hiếu học, tổng trị giá 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hội vận động cán bộ HVPN hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới.

Qua các phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác, Hội LHPN xã Mỹ Nhơn đã được Đảng ủy, chính quyền địa phương và tổ chức Hội cấp trên đánh giá cao. Hội đã gương mẫu trong việc thực hiện  làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó nâng cao chất lượng hoạt động Hội ở địa phương. Thông qua các phong trào thi đua được phát động và thực hiện, trong 5 năm qua đã có 52 gương điển hình tập thể, cá nhân được các ngành, các cấp và Hội cấp trên khen thưởng.

 Bài và ảnh Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 1293
  Tổng lượt truy cập: 375427