Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ XÃ TÂN HƯNG PHÁT HUY VAI TRÒ CÂU LẠC BỘ “GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC”
07/04/2024

Nhằm góp phần chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho chị em hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc. Từ năm 2021, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Tân Hưng, huyện Ba Tri đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Gia đình hạnh phúc”. Nội dung hoạt động của CLB lồng ghép với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thi đua “Đồng Khởi mới”.

Đây là một trong những mô hình tiêu biểu trong việc phòng, chống bạo lực gia đình, gắn kết yêu thương giữa các thành viên trong gia đình và giữa gia đình với cộng đồng xã hội. Đến nay, toàn xã thành lập được 2 CLB “Gia đình hạnh phúc” tại Chi hội Tân An và Chi hội Kinh Mới, thu hút 15 cặp vợ chồng tham gia sinh hoạt.

Thông qua sinh hoạt CLB để tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân về các nhiệm vụ trọng tâm của Hội phụ nữ cũng như các nội dung liên quan đến việc xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ.

Qua các buổi sinh hoạt CLB đã tạo sự gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, củng cố tạo nên một xã hội đầy yêu thương hạnh phúc. So với các mô hình CLB khác thì mô hình CLB “Gia đình hạnh phúc” hoạt động phong phú hơn vì có sự tham gia của nam giới và là một loại hình tập hợp nhiều thành phần trong xã hội tham gia, từ đó thắt chặt mối đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng dân cư. Thông qua sinh hoạt, các thành viên CLB được nâng cao kiến thức nhiều mặt của đời sống xã hội.

Họp mặt các thành viên CLB gia đình hạnh phúc

Một gia đình hạnh phúc không chỉ có sự vun vén, đảm đang của người vợ, mà rất cần ý thức trách nhiệm xây dựng gia đình từ phía người chồng. Qua các buổi sinh hoạt, nam giới phát huy tốt hơn vai trò của người chồng, người cha trong gia đình, tạo nên những chuyển biến tích cực trong nhận thức về bình đẳng giới. Các CLB “Gia đình hạnh phúc” không chỉ có sự tham gia của những cặp vợ chồng hạnh phúc, mà còn cả những cặp vợ chồng chung sống không hòa thuận. Thông qua các buổi sinh hoạt, CLB đã gắn kết các thành viên trong mỗi gia đình, giúp họ sống có văn hóa, yêu thương và có trách nhiệm với gia đình hơn.

Thực tế, cuộc sống gia đình không phải lúc nào cũng trọn vẹn mà nảy sinh không ít vấn đề rắc rối, phức tạp.

Khi đó, rất cần đến kỹ năng ứng xử của các thành viên trong gia đình để giải quyết những căng thẳng, xung đột. Vì thế tham gia sinh hoạt CLB, chị em được nâng cao kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, thông qua các buổi nói chuyện chuyên đề, chia sẻ bí quyết giữ gìn hòa khí, để “giữ lửa” hạnh phúc gia đình luôn nồng ấm.

Với phương châm lấy gia đình làm trọng tâm để tác động đến các đối tượng thành viên, Hội LHPN xã Tân Hưng cụ thể hóa nội dung các phong trào thành nhiều mô hình CLB như:  “gia đình 5 không, 3 sạch”.

Tham gia CLB, chị em không chỉ biết thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình mà còn được trang bị những kỹ năng phòng chống các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, giáo dục con em không phạm tội và mắc các tệ xã hội.

Bên cạnh đó, đi đôi với tuyên truyền, Hội LHPN xã Tân Hưng đã triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ vốn cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn thông qua tổ tiết kiệm, tổ tương trợ có nguồn vốn để chăn nuôi, mua bán nhỏ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đánh giá về hiệu quả hoạt động của CLB “Gia đình hạnh phúc”, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hưng Lê Ngọc Dung cho biết:

CLB “Gia đình hạnh phúc” không chỉ là cầu nối giữa tổ chức Hội với các gia đình, CLB còn là sân chơi bổ ích, là nơi chia sẻ kinh nghiệm giữa các gia đình với nhau. Những sinh hoạt chuyên đề như: Vai trò của gia đình đối với việc quản lý giáo dục con cái; phòng chống tệ nạn xã hội tại gia đình, kinh nghiệm phát triển kinh tế tăng thu nhập... luôn được sự hưởng ứng đông đảo của các thành viên,còn là nơi hàn gắn hạnh phúc cho nhiều cặp vợ chồng, giúp cho nhiều gia đình sống hạnh phúc. Hiện toàn xã có 2 CLB “Gia đình hạnh phúc” tại Chi hội ấp Tân An và Chi hội ấp Kinh Mới, hướng tới Hội sẽ nhân rộng mô hình CLB ra 3 Chi hội còn lại của xã, góp phần hoàn thành tốt phong trào thi đua xây dựng gia đình hạnh phúc, tiến bộ, gắn với thi đua “Đồng Khởi mới”.

Từ những cách làm phù hợp, thiết thực, các CLB “Gia đình hạnh phúc” trên địa bàn xã Tân Hưng đã và đang phát huy hiệu quả thiết thực, từng bước góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình và phát huy, giữ gìn truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam./.

Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 326
  Tổng lượt truy cập: 394821