Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội nghị trực tuyến tổng kết 3 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01
11/01/2021

 Ngày 6-1-2021, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 03 năm triển khai Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 01/TW về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và mắc tệ nạn xã hội” giai đoạn 2017- 2020, Trung tướng Trần Văn Tỏ - Thứ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam -  Hà Thị Nga đồng chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh Bến Tre, Đại tá Lê Văn Hòa - Phó giám đốc Công an tỉnh, Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh Võ Ái Hòa, Lê Thị Hoàng Oanh tham dự.

Qua 3 năm triển khai NQLT 01(giai đoạn 2017- 2020), hai ngành Công an - Hội phụ nữ đã có nhiều đổi mới về công tác chỉ đạo, nội dung, hình thức triển khai. Các hoạt động từ tuyên truyền, giáo dục làm chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi của các đối tượng nguy cơ cao đến công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, góp phần hạn chế tội phạm và tệ nạn xã hội trong cộng đồng đều đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận ở tất cả các cấp.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga nhấn mạnh NQLT 01 đã khẳng định hiệu quả trong tham gia thực hiện Chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới. Trong 3 năm đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an và cán bộ Hội Phụ nữ các cấp sát cánh, phối hợp chặt chẽ trong công cuộc phòng, chống tội phạm và cảm hoá những người lầm lỡ, phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình thực sự là mái ấm bình yên là bến đỗ, chốn đi về của mỗi người.

Đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Công an tỉnh Bến Tre.

Tại Hội nghị các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong triển khai thực hiện NQLT 01 tại các cơ quan, đơn vị, địa phương; tập trung thảo luận, đề xuất giải pháp tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa hai ngành trong thời gian tới. Riêng tỉnh Bến Tre,  lực lượng Công an và Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong  tỉnh  đã phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền cùng cấp chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 01/TW gắn với Chương trình phối hợp số 09, ngày 01-8-2013 giữa bộ Công an và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”. gắn với việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an về công tác phòng, chống tội phạm; ma túy; mua bán người và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cấp ủy, chính quyền và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trong tình hình mới.    Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, chấp hành các quy định của pháp luật cho đoàn viên, hội viên, phụ nữ và Nhân dân được tiến hành đồng bộ, từng bước đổi mới, phù hợp, với nhiều hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng như cấp phát tài liệu, sinh hoạt tổ nhân dân tự quản; tổ chức các diễn đàn, hội thi, tập huấn, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người phạm tội và vi phạm pháp luật ... Công an tỉnh chủ trì tổ chức Hội nghị nhân rộng mô hình tiêu biểu trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc , toàn tỉnh có trên 75 loại mô hình có hiệu quả, đã và đang chỉ đạo nhân rộng. Các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, gắn với phát huy vai trò của từng cán bộ, hội viên phụ nữ; xây dựng, duy trì, củng cố và nâng chất hoạt động xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện nhiều mô hình  “Dân vận khéo” trên lĩnh vực an ninh, trật tự ở các xã, phường, thị trấn, nâng cao ý thức tự phòng, tự quản của cán bộ, hội viên, phụ nữ, tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm; giáo dục con em, người thân trong gia đình và cộng đồng không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội, góp phần tích cực trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương .

Dịp này, Bộ Công an và Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”; Trao Bằng khen cho 20 tập thể và 20 cá nhân của hai ngành đã có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện NQLT số 01. Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre - Nguyễn Thị Ri Đô được nhận bằng khen của Bộ Công an.

Mai Trân

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 219
  Tổng lượt truy cập: 392986