Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội phụ nữ Ba Tri mang xuân đến với phụ nữ nghèo
19/01/2021

Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái” trong mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các cấp Hội Phụ nữ (PN) trên địa bàn huyện Ba Tri đã tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, góp phần chăm lo PN nghèo đón Tết đủ đầy, vui tươi, đầm ấm.

Bà Phạm Thị Thanh Thảo - chủ tịch Hội LHPN tỉnh (nay là Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy) trao thùng chứa nước cho phụ nữ nghèo

Với quyết tâm “Không để  phụ nữ  nào không có Tết”, Ban thường vụ Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Ba Tri tập trung chỉ đạo các cấp Hội PN cơ sở chủ động rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, trợ cấp. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và kêu gọi sự tham gia đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện. Hội cũng chú trọng phát động trong hội viên phụ nữ (HVPN) các cơ quan, đơn vị quyên  góp tiền và hiện vật để tặng cho những hộ PN nghèo trong dịp Tết. Hằng năm, Hội LHPN huyện trao gần 300 suất quà trị giá 300 ngàn đồng/ suất cho cán bộ HVPN qua các thời kỳ. Qua đó, kịp thời động viên chia sẻ khó khăn với chị em trước thềm năm mới. Không chỉ trong dịp Tết, mà việc chăm lo cho đời sống cho HVPN, nhất là HVPN nghèo cũng luôn được các cấp Hội thường xuyên quan tâm. Với phương châm “Hướng mạnh về cơ sở” các nhiệm vụ trọng tâm của Hội được cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp PN. Theo đó, trong năm 2020 Hội đã vận động 02 mái ấm tình thương, với số tiền 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, các cấp Hội trong huyện đã tập trung thực hiện hiệu quả chương trình hỗ trợ PN phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo. Duy trì phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức: cho mượn, bán chịu cây con giống, ngày công, tiền mặt .. đã giúp cho 2.306 PN nghèo, với tổng số tiền trên 981,6 triệu đồng. Ngoài ra, Hội đã hỗ trợ 100% hộ nghèo do PN làm chủ (1.950 hộ) và hộ sinh kế về vốn, giống, khoa học kỹ thuật, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng. Cuối năm 2020, dự kiến có 246 hộ nghèo do PN làm chủ có điều kiện vươn lên thoát nghèo, đạt tỷ  lệ 22,7%.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Tri - Trịnh Thị Hồng Thắm cho biết: Thông qua nhiều hoạt động thiết thực, các cấp Hội trong huyện luôn phát huy tốt vai trò trách nhiệm đại diện chăm lo, bảo  vệ  quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp PN. Hơn thế nữa, chị em có thêm kiến thức, kỹ năng, biết vươn lên làm giàu chính đáng, phấn đấu trở thành người PN  Việt Nam năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng  nhân hậu quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng để vừa tự khẳng định mình, vừa đáp ứng yêu cầu đổi mới của đất nước cũng như của huyện nhà.

Một mùa xuân mới lại về, với những món quà Tết chứa đựng bao ân tình của các cấp Hội, đồng hành, chia sẻ  giúp PN nghèo đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi hòa cùng làn gió Xuân man mác trên quê hương Đồ Chiểu./.

Thanh Hải

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 114
  Tổng lượt truy cập: 393323