Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội phụ nữ xã Mỹ Nhơn ra mắt mô hình "Dùng giỏ đi chợ"
26/01/2021

​Hưởng ứng phong trào “Nói không với rác thải nhựa”, ngày 26-01-2021, Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Nhơn tổ chức truyền thông và triển khai thực hiện  phong trào “Chống rác thải nhựa” cho 20 cán bộ, hội viên. Đồng thời, ra mắt mô hình “Dùng giỏ đi chợ, nói không với túi ni lông” tại ấp Nhơn Phú. Chị Phạm Thị Trang- Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Nhơn đến dự.

Mô hình “Dùng giỏ đi chợ” với sự tham gia của 20 hội viên phụ nữ (HVPN) ấp Nhơn Phú và đã nhân rộng đến 4/4 ấp, với 170 HVPN trong toàn xã tham gia.

Mô hình “Dùng giỏ đi chợ” của hội viên phụ nữ ấp Nhơn Phú

Thông qua mô hình, Hội Phụ nữ xã Mỹ Nhơn đã vận động HVPN tích cực thực hiện sử dụng giỏ và hộp nhựa có nắp dùng nhiều lần khi đi chợ để đựng thực phẩm tươi sống và đồ ăn chế biến sẳn thay thế cho túi ni lông và các sản phẩm nhựa dùng một lần khi đi chợ tại gia đình. Qua đây, kêu gọi cán bộ HVPN cùng thay đổi hành vi, biến nhận thức thành hành động cụ thể để hạn chế dần việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái.

Chị Phạm Thị Trang- Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Nhơn cho biết: Thời gian tới Hội LHPN xã Mỹ Nhơn tiếp tục tuyên truyền, vận động HVPN các chi hội, tổ hội tham gia để duy trì  thực hiện mô hình. Đồng thời, tổ chức ra mắt mô hình “Thu gom rác thải” tại ấp Nhơn Quới. Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại hội Phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dịp này, Hội LHPN xã Mỹ Nhơn tặng 20 giỏ xách đi chợ cho các hội viên.

Thanh Hải

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 223
  Tổng lượt truy cập: 392082