Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội thảo “phủ xanh tín dụng xanh” hướng đến tài chính toàn diện với hội viên, phụ nữ trên địa bàn huyện Bình Đại
22/05/2024

 

Sáng ngày 22/05/2024, Hội LHPN tỉnh Bến Tre, Quỹ HTPNPTKT tỉnh Bến Tre phối hợp với Dự án CSAT tổ chức hội thảo “phủ xanh tín dụng xanh” hướng đến tài chính toàn diện tại Hội trường UBND huyện Bình Đại. Đến dự buổi hội thảo có Bà Nguyễn Thị Kim Thoa, Tỉnh uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, Chủ tịch HĐQL Quỹ; Ông Lê Công Thành Giám đốc Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam – Chi nhánh Bến Tre; Bà Hồ Bích Hạnh – Giám đốc Quỹ HTPNPTKT tỉnh Bến Tre; Bà Trần Diễm Thúy – Trưởng phòng quản lý chiến lược, Ban Quản lý Dự án CSAT tỉnh Bến Tre; Ông Võ Văn Quân – Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại; Bà Phạm Thị Lợi - Chủ tịch Hội LHPN huyện Bình Đại; cùng với 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Đại biểu tham gia thảo luận

Sau thời gian hội thảo với không khí dân chủ, sôi nổi, chủ trì hội thảo đã được nghe những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp. Các kiến nghị, đề xuất UBND huyện đưa ra để thực hiện “phủ xanh tín dụng xanh” tại huyện mình, ý kiến tham luận của đại diện cán bộ, hội viên phụ nữ tại hội thảo tập trung vào nhóm vấn đề: giải pháp hạn chế tín dụng đen thông qua việc giới thiệu tín dụng xanh cho hội viên, phụ nữ trên địa bàn; những thực trạng và giải pháp trong công tác tuyên truyền hạn chế tín dụng đen và hụi, họ, biêu phường tại địa bàn và những ý kiến của hội viên, phụ nữ trong việc tiếp cận ngồn vốn vay được các đơn vị có liên quan giải đáp nhiệt tình và cụ thể. Những vấn đề được nêu ra thảo luận trong hội thảo đã phần nào giúp cho các Hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện nắm và hiểu rõ hơn về các qui định để tiếp cận các nguồn vốn chính thống và góp phần đẩy lùi “tín dụng đen”, hụi, họ, biêu, phường trên địa bàn huyện.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa- CT Hội LHPN tỉnh kết luận hội thảo

Phát biểu kết luận tại hội thảo, Bà Nguyễn Thị Kim Thoa đã nêu ra tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách hỗ trợ tín dụng, sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội LHPN cơ sở với chính quyền địa phương và các tổ chức tín dụng giúp thay đổi và nâng cao nhận thức của hội viên phụ nữ về tín dụng đen, hụi họ biêu phường, chuyển đối số hướng đến tài chính toàn diện. Với vai trò Hội LHPN tỉnh Bến Tre thông qua Quỹ HTPNPTKT tỉnh Bến Tre, các nguồn vốn ủy thác, sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ vốn cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn thu nhập thấp tại các địa phương. Mong rằng trong giai đoạn tới, rất cần sự quan tâm của các cơ quan, ban ngành có liên quan tạo điều kiện để tín dụng vi mô ngày càng đến gần với người dân hơn, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Phạm Ngân

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 5
  Hôm nay: 258
  Tổng lượt truy cập: 447857