Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hội viên phụ nữ nhiệt tình trong công tác hậu phương quân đội
11/01/2021

​Chị Lê Thị Phượng, sinh năm 1974, là Đảng viên – Đại biểu Hội đồng nhân dân, tuyên truyền viên và là tổ trưởng Tổ hội phụ nữ số 7, ấp Hội Thành, xã Tân Hội.Chị Phượng là một hội viên phụ nữ rất tích cực tham gia các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương; đặc biệt, chị rất nhiệt tình trong công tác hậu phương quân đội, luôn động viên con, em trong gia đình cũng như con, em của hội viên, phụ nữ trong xóm, ấp tích cực tham gia công tác xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc.

Tổ trưởng Tổ hội phụ nữ số 7, ấp Hội Thành, xã Tân Hội - chị Lê Thị Phượng

Gia đình chị Phượng có 4 thành viên. Vợ chồng chị có 02 người con trai: Con trai lớn sinh năm 2002, con trai nhỏ sinh năm 2013. Gia đình chị Phượng thuộc diện hộ cận nghèo năm 2016. Với quyết tâm vượt khó, phấn đấu vươn lên, nên gia đình chị đã thoát nghèo năm 2018, đến nay cuộc sống đã ổn định, kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Mặc dù gia đình còn khó khăn, nhưng chị Phương luôn gắn bó với Hội, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Thông qua các buổi sinh hoạt của Chi hội, chị cùng với Chi hội ấp tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự, về công tác tuyển chọn, và gọi công dân nhập ngũ. Chị Phượng tích cực vận động những gia đình có con, em trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự, động viên thanh niên trong độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự, khám sức khỏe, hăng hái lên đường nhập ngũ. Đối với những trường hợp gia đình thanh niên trúng tuyển, trước ngày nhập ngũ, chị cùng Chi hội đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ gia đình tân binh có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn để các em yên tâm nhập ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, vào các kỳ tuyển nghĩa vụ quân sự, chị Phượng vận động kinh phí và tham gia các hoạt động do xã tổ chức như: hoạt động như giao lưu, gặp mặt, tặng quà cho các thanh niên… tổng kinh phí mỗi năm 6,2 triệu đồng. Những món quà tuy nhỏ nhưng nặng tình cảm quân dân, là nguồn động viên to lớn để các tân binh phấn đấu vượt qua khó khăn, hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, năm 2019, đứa con trai lớn của chị Phượng đã đủ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Với trách nhiệm của người vợ, người mẹ trong gia đình, là hội viên phụ nữ gương mẫu trong chị hội, chị đã động viên con trai của chị viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, phục vụ Quân đội, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm của xã.

Với những hoạt động thiết thực của chị trong công tác hậu phương quân đội, là tấm gương tiêu biểu để chị em phụ nữ động viên con em mình hăng hái lên đường tham gia xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ Quốc.

Phan Thị Châu Loan

Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hội

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 269
  Tổng lượt truy cập: 392128