Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Hưởng ứng sự kiện “Áo dài – di sản văn hóa Việt Nam”
04/03/2020

Hướng tới kỷ niệm 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1980 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; 100 năm ngày sinh Anh hùng LLVTND – Nữ tướng Nguyễn Thị Định, ngay từ những ngày đầu tháng 3 năm 2020, Hội LHPN tỉnh Bến Tre đã phát động trong toàn tỉnh tham gia sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Hội LHPN Việt Nam và Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch phối hợp phát động trên phạm vi cả nước.

Các cấp Hội LHPN Thành phố Bến Tre hưởng ứng Tuần lễ Áo dài Việt Nam

Hội LHPN tỉnh tích cực hưởng ứng sự kiện Áo dài - di sản văn hóa Việt Nam

Theo đó, Hội LHPN các huyện, thành phố và Hội Phụ nữ Công an, Quân sự, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị truyền thông, tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động nữ mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình và xã hội. Tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực gắn với đợt hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 như đồng diễn áo dài, trình diễn trang phục áo dài, hội thi ảnh đẹp áo dài, tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề về áo dài... Phát động các cửa hàng may, sạp vải giảm giá may và vải áo dài. Thực hiện Chương trình “Áo dài thân thương”, đó là vận động và tiếp nhận áo dài từ các nơi để trao tặng lại cho hội viên, phụ nữ khó khăn. Ngoài ra, phát động 100% cán bộ chuyên trách Hội LHPN từ tỉnh đến cơ sở; cán bộ, hội viên, phụ nữ; nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đồng loạt mặc áo dài truyền thống tại các sự kiện, họp mặt, các hoạt động diễn ra tại địa phương trong tháng 3 năm 2020, đặc biệt là các sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Sử dụng các kênh truyền thông của địa phương, đơn vị như Công thông tin điện tử, website, các ấn phẩm báo chí, các fanpage..., kết hợp sử dụng mạng xã hội để tăng cường truyền thông, quảng bá về các hoạt động diễn ra tại các cấp Hội, tại các địa phương.

Song song đó, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh có văn bản phối hợp với Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh phát động “Tuần lễ Áo dài” trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nữ tại các cơ quan, đơn vị, sở, ngành trong toàn tỉnh hưởng ứng mặc trang phục áo dài trong các ngày làm việc, đồng loạt từ ngày 02 - 09/3/2020 và tiếp tục khuyến khích mặc trang phục áo dài vào các ngày thứ hai đầu tuần trong năm. Khuyến khích 100% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nữ tại các cơ quan, đơn vị; học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh tham gia.

Đây là sự kiện nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của Áo dài trong đời sống xã hội hiện nay, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy Di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ và nhân dân Việt Nam, tiến tới đề nghị công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam. Hy vọng sự kiện này sẽ được chị em phụ nữ toàn tỉnh tích cực hưởng ứng, góp phần tạo nét riêng, đặc sắc cho hoạt động của các cấp Hội LHPN Việt Nam.

Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 282
  Tổng lượt truy cập: 393049