Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

KHỞI NGHIỆP THOÁT NGHÈO THÀNH CÔNG CỦA HỘI VIÊN PHỤ NỮ TRẺ
11/11/2019

​Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, tại Ấp Tân Hậu I, xã Tân Trung, Chị Nguyễn Thị Thúy Ngân hiểu được hết những khó khăn trong cuộc sống. Cũng bởi cuộc sống nghèo nên cha mẹ và người anh trai đều đi làm thuê ở Thành phố Hồ Chí Minh, bỏ lại Thúy Ngân ở nhà một mình chăm sóc bà ngoại.

       Mặc dù cha mẹ và anh trai hàng tháng đều gửi tiền về phụ chăm lo bà ngoại nhưng số tiền đó cũng không đủ để Ngân và bà ngoại trang trãi cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế, Thúy Ngân đi làm thuê, làm mướn gần nhà để tiện việc chăm sóc bà ngoại và kiếm thêm tiền sinh hoạt hàng ngày. Với tính tình hoạt bát, nhanh nhẹn, siêng năng nên Thúy Ngân được mọi người thương yêu và giúp đỡ; được Hội Liên hiệp Phụ nữ xã giới thiệu làm gia công ghế nhựa cho một cơ sở tại địa phương. Cuộc sống của Thúy Ngân và bà ngoại cũng đã phần nào bớt khó khăn nhờ vào việc đan ghế nhựa.

      Sau khi bà ngoại mất, Thúy Ngân quyết định đi lên Bình Dương học nghề đan ghế nhựa và làm việc tại đó để tích lũy thêm kinh nghiệm. Sau hơn một năm làm tại Bình Dương, Thúy Ngân quyết định về lại Tân Trung, lập ra cơ sở đan ghế nhựa, nhận hàng từ Công ty ở Bình Dương về gia công. Nhờ sự khéo léo, làm việc chăm chỉ, Thúy Ngân đã tạo được sự tin tưởng của mình đối với công ty. Vì thế, khi có đơn hàng là Công ty đều giao về cho Thúy Ngân làm. Từ đó, cuộc sống của gia đình Thúy Ngân ổn định, thoát nghèo bền vững và đang từng bước phát triển làm giàu.

      Thông qua Hội Phụ nữ xã, Thúy Ngân được hỗ trợ vay vốn từ Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Thúy Ngân đã tăng thêm đơn hàng, nhận thêm nhiều lao động nữ đến học nghề và nhận hàng về gia công với mức thu nhập từ 2-2,5 triệu đồng/ người/ tháng. Từ đó, quy mô cơ sở của Thúy Ngân ngày càng mở rộng, giải quyết được nhiều lao động nhàn rổi tại địa phương. Không dừng lại ở đó, với sự nhạy bén, có đầu óc kinh doanh, Thúy Ngân đã tham gia lớp tập huấn khởi sự kinh doanh do Hội Phụ nữ tỉnh tổ chức. Sau lớp tập huấn, Thúy Ngân nhận thấy bản thân đủ tự tin để tiếp tục phát triển đam mê nghề đan ghế nhựa; một mặt để tăng thu nhập cho gia đình, một mặt có thể góp sức cùng địa phương giải quyết vấn đề lao động nhàn rỗi. Chính vì thế, từ năm 2016 đến nay, Thúy Ngân đã mở thêm được 10 chi nhánh tại các xã Minh Đức, Bình Khánh Đông. Từ đó, Cơ sở của Ngân đã góp phần giải quyết được hàng trăm lao động nữ tại địa phương.

       Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Trung chia sẽ: “Thúy Ngân là một hội viên phụ nữ trẻ, năng động, chịu khó, rất có đầu óc kinh doanh và rất có tâm với nghề, với chị em phụ nữ nghèo. Vì thế, Cơ sở đan ghế của Thúy Ngân ngày một phát triển; nhiều chị em phụ nữ nghèo đã thoát nghèo nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của Thúy Ngân. Thúy Ngân chính là một gương đẹp, khởi nghiệp thoát nghèo và làm giàu tại địa phương”.

Lê Thị Liên

Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Trung

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 152
  Tổng lượt truy cập: 393361