Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Lan tỏa hiệu quả tích cực từ cuộc thi "Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái"
25/06/2021

Đây là cuộc thi trực tuyến do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, lan tỏa hành động có ý nghĩa, góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp trong hội viên, phụ nữ, đồng thời khuyến khích các ý tưởng sáng tạo trong hoạt động bảo vệ môi trường (BVMT) của các cấp Hội thành công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp và Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Trong những năm qua, công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường cho hội viên, phụ nữ đã được các cấp Hội LHPN trong tỉnh quan tâm thực hiện hiệu quả như: truyền thông để trang bị các kiến thức, công nghệ về bảo vệ môi trường, quản lý và sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, biên soạn và cung cấp các tài liệu về bảo vệ môi trường phù hợp với đối tượng phụ nữ; lồng ghép nội dung tuyên truyền về môi trường với nội dung tuyên truyền về giới, sức khoẻ, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, phòng, chống tội phạm và các nội dung công tác của Hội nhằm tăng cường hiệu quả công tác bảo vệ môi trường. Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, việc xây dựng các mô hình về bảo vệ môi trường được các cấp Hội phụ nữ chú trọng. Các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã và đang triển khai rất nhiều mô hình BVMT với hình thức phong phú, đa dạng phù hợp với điều kiện của từng địa phương, tiêu biểu như: Tuyến đường phụ nữ tự quản; Tuyến đường hoa; Tuyến đường xanh, sạch, đẹp; Tổ phụ nữ thu gom rác; Phân loại rác tại nguồn và hạn chế sử dụng túi ni lông; Mô hình về hỗ trợ khuyến khích người dân xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; mô hình "giáo dục hành động vệ sinh môi trường và rửa tay với xà phòng"; thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá khu dân cư" do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động; phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với 3 nhiệm vụ trọng tâm; Mô hình “Thu nhặt ve chai gây quỹ", Mô hình biến rác thải thành tiền; Mô hình ủ phân compost tại hộ gia đình”; Ngày chủ nhật xanh; nhóm mô hình truyền thông về nước sạch vệ sinh môi trường; mô hình "3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); CLB Phụ nữ với nước sạch - VSMT; Mô hình xách giỏ đi chợ; Mô hình sử dụng sản phẩm tự hủy (ống hút, túi nylon sinh học...);.....Hiệu quả hoạt động này không chỉ dừng lại ở phạm vi thời điểm tổ chức mà còn có sự lan tỏa sâu rộng trong nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh trong thời gian qua và những giai đoạn sắp tới.

Hưởng ứng cuộc thi trực tuyến do Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức từ đầu tháng 6 đến ngày 20/7/2021, Hội LHPN các cấp và các đơn vị trực thuộc sẽ tham gia 2 vòng thi gồm: thử thách vì môi trường và phụ nữ là một phần của giải pháp. Ở vòng thử thách vì môi trường, các bài dự thi (được thể hiện bằng một trong các hình thức: bài viết, album ảnh có chú thích, infographic, kể chuyện, phim ngắn, video…) sẽ đăng trên fanpage của Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị để tổng hợp, lựa chọn. Mỗi tỉnh, thành, đơn vị sẽ chọn 2 bài dự thi có điểm cao nhất gửi về Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Trên cơ sở danh sách các bài dự thi, Trung ương Hội sẽ chọn 20 đơn vị có bài dự thi xuất sắc tiếp tục phát triển và hoàn thiện ý tưởng để tham gia vòng chung kết mang tên Phụ nữ là một phần của giải pháp. 

Tại Bến Tre, qua thời gian phát động, đến 23h59' ngày 15/6/2021 cuộc thi trực tuyến đã thu hút được 82 bài gửi về tỉnh. Điển hình, Hội LHPN Mỏ Cày Bắc có 13 bài dự thi gửi sớm nhất và Hội LHPN huyện Mỏ Cày Nam có 16 bài dự thi; Hội LHPN huyện Chợ Lách và Hội LHPN huyện Châu Thành có 11 bài dự thi/đơn vị; ... trong đó có nhiều bài viết tâm huyết, chất lượng và được đầu tư cả về hình thức, nội dung, được thể hiện dưới nhiều hình thức phong phú (ảnh hoạt động, thơ, video/clip…) đảm bảo đúng chủ đề, nội dung trọng tâm, có thông điệp rõ ràng… Qua đó đã mô tả được nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp, đa dạng, phong phú, chất lượng, hiệu quả của các cấp Hội và phụ nữ, thể hiện rõ sự quan tâm, tìm tòi, nghiên cứu cùng cộng đồng thực hiện tốt hơn nữa hoạt động bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên và chung tay phục hồi Hệ sinh thái. Kết thúc vòng 1 - Cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ chung tay phục hồi hệ sinh thái” với nội dung “Thử thách vì môi trường”, Hội LHPN tỉnh Bến Tre đã chọn được 02 bài xuất sắc nhất gửi Trung ương Hội LHPN Việt Nam để dự thi Vòng chung kết “Phụ nữ là một phần của giải pháp” (02 bài thi của đơn vị huyện Mỏ Cày Nam: bài dự thi của Hội LHPN xã Ngãi Đăng với chủ đề Mô hình Gây quỹ từ rác thải và bài dự thi của Hội LHPN xã An Thới với chủ đề: Mô hình tuyến đường hoa).

Mô hình Tuyến đường hoa của Hội LHPN xã An Thới. 

Cuộc thi trực tuyến "Phụ nữ chung tay phục hồi Hệ sinh thái" thực sự là cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác tuyên truyền. Cuộc thi đã có sức lan tỏa rộng góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân về bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái. Các công trình, phần việc, mô hình...tham gia Cuộc thi sẽ được lan tỏa và nhân rộng, tạo thành phong trào nhà nhà thi đua, người người thi đua trong việc tạo cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, từng bước làm thay đổi dần diện mạo trên khắp quê hương xứ dừa. Bên cạnh đó, các trang thông tin tuyên truyền của Hội LHPN các cấp như zalo, facebook, fanpage,...thông qua Cuộc thi này sẽ trở thành kênh thông tin hữu ích để phổ biến, tuyên truyền, nhân rộng các nội dung hoạt động của Hội LHPN trên khắp mọi miền.

 

Bài: ​Phương  Châu

Ảnh: CTV

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 321
  Tổng lượt truy cập: 392456