Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Lời kêu gọi của Bí thư Tỉnh Ủy tỉnh Bến Tre về thực hiện nghiêm và có kết quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ
26/07/2021

 

Để tiếp tục chủ động, tích cực, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm sức khỏe, tính mạng và an toàn của người dân, sớm ổn định tình hình để phát triển kinh tế - xã hội. Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bến kêu gọi toàn đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh nhà quyết tâm thực hiện nghiêm và có kết quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ban biên tập xin đăng toàn văn lời kêu gọi như sau:

Kính thưa toàn thể cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân!

Tình hình dịch Covid-19 trong nước nói chung và tại Bến Tre nói riêng đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp, khó lường (đến 12 giờ ngày 23/7/2021 tỉnh đã có 399 trường hợp dương tính với Covid-19) gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, tác động đến nhiều mặt kinh tế - xã hội.

Để tiếp tục chủ động, tích cực, tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; bảo đảm sức khỏe, tính mạng và an toàn của người dân là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, đặt lên trên hết và trước hết; sớm ổn định tình hình để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; tôi kêu gọi toàn đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Bến Tre:

1. Thực hiện nghiêm và có kết quả Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đảm bảo nguyên tắc giữ khoảng cách giữa người với người, gia đình cách ly với gia đình, ấp/khu phố cách ly với ấp/khu phố, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh; doanh nghiệp, nhà máy sản xuất phải thực hiện đúng các giải pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết.

2. Tập trung cao độ để tiếp tục chủ động ngăn chặn và kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nhưng cũng không hoang mang, dao động; phải nắm chắc tình hình, dự báo tình hình, chủ động và chuẩn bị ứng phó với tình huống khó khăn nhất; kịp thời đề ra các biện pháp hữu hiệu để kiểm soát, ngăn chặn bằng được dịch bệnh.

3. Triển khai nhanh và có kết quả các chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp; bảo đảm cung ứng hàng hoá thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân; tổ chức tiêu thụ hàng hóa nông sản cho nhân dân khi đến vụ thu hoạch, nhất là các khu vực có sản lượng nông sản lớn; chủ động nguồn lực để mua sắm, trang bị kịp thời trang, thiết bị, vật tư y tế, thuốc chữa bệnh phục vụ phòng, chống dịch.

4. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các cấp, mỗi đơn vị, địa phương cần bám sát chỉ đạo của cấp trên để chủ động tổ chức thực hiện phù hợp với thực tiễn; tiếp tục phát huy tốt vai trò của cấp cơ sở trong phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh; phân công nhiệm vụ rõ ràng, phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công việc; mỗi người dân, doanh nghiệp hãy tuân thủ đúng hướng dẫn của chính quyền các cấp để chung tay phòng, chống dịch bệnh có kết quả.

5. Tổ chức thực hiện tốt phong trào thi đua “Đồng Khởi mới” thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch số 4189/KH-UBND ngày 20/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch và quy định của pháp luật.

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 vào thời điểm rất quan trọng này, một số biện pháp phòng, chống dịch sẽ ảnh hưởng nhất định đến hoạt động của các tổ chức, cá nhân, cũng như cuộc sống hàng ngày của nhân dân. Để bảo đảm sức khỏe, tính mạng và an toàn cho nhân dân, tôi kêu gọi toàn đảng, toàn quân, toàn dân tỉnh Bến Tre hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch Covid-19, tiếp tục xây dựng và phát triển tỉnh Bến Tre giàu mạnh.                                              

                                        

UVBCHTWĐ, BÍ THƯ TỈNH ỦY

                                           LÊ ĐỨC THỌ

                     

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 140
  Tổng lượt truy cập: 391999