Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Mô hình học tập và làm theo gương Bác
17/09/2020

 

Chị Lý Thị Thủy, sinh năm 1970 là Tổ trưởng tổ hội phụ nữ ấp Long Phú, xã Long Định, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre. Là một cán bộ hội được tiếp thu tinh thần Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về ‘‘Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’’; những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Thiết nghĩ rằng đây là một trong những nội dung có ý nghĩa đồng thời rất cần thiết trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng hiện nay. Qua đó mỗi cán bộ, đảng viên đều gương mẫu, tác phong công tác gần dân, sát dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc một cách khoa học. Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác thiết thực, hiệu quả thì đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân đều phải có ý thức tự giác, tự tu dưỡng rèn luyện đồng thời phải có ý thức trách nhiệm của cá nhân đối với công việc và xã hội.

Với tư cách là một cán bộ hội, bản thân luôn tiên phong, gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia trong các phong trào thi đua của Hội và phong trào của địa phương phát động như phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với 4 phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam ‘‘Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang’’ gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia phong trào ‘‘Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và phong trào xây dựng mô hình gia đình  ‘‘5 không 3 sạch’’ gắn với phong trào xây dựng xã nông thôn mới. Nhận thức được xã nhà còn nhiều khó khăn, nhất là trong giai đoạn xây dựng xã nông thôn mới như hiện nay, với kinh tế gia đình ở mức tương đối nhưng với cái tâm của mình chị muốn đóng góp một phần nhỏ công sức cho xã nhà cũng như giúp đỡ những hoàn cảnh còn khó khăn hơn nên trong những năm qua chị đã vận động gia đình và người thân đóng góp pê tông hóa tuyến đường tổ NDTQ số 10 ấp Long Phú (xã Long Định huyện Bình Đại) chiều dài 270 m với tổng kinh phí 18.000.000 đ và tiếp tục đóng góp 50 bao xi măng xây dựng hòan chỉnh tuyến đường tổ NDTQ số10 với chiều dài 160 m.

    Chị Lý Thị Thủy trao học bổng cho các học sinh trường tiểu học xã Long Định

Bên cạnh đó, tích cực hưởng ứng các phong trào do Hội phụ nữ phát động như: vận động xây dựng mái ấm tình thương, hỗ trợ quỹ học bổng Nguyễn Thị Định, ... Bản thân chị đã vận động người thân trong gia đình đóng góp tiền xây dựng mái ấm tình thương cho 01 chị hội viên nghèo Huỳnh Thị Kim ấp Long Quới (xã Long Định  huyện Bình Đại) với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn tham gia tích cực các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương như: hỗ trợ và tặng quà cho hộ nghèo, người già neo đơn, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nguy cơ bỏ học,... Hàng năm, chị đã đóng góp tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học của xã với tổng số tiền 5.000.000 đồng. Đồng thời nhân dịp lễ Khai giảng năm học 2019-2020 chị đã tặng 25 bộ đồng phục và 250 quyển tập 5 ô ly cho 25 em học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền trên 6.000.000 đồng nhằm tạo điều kiện cho các em học tập tốt.

Đối với gia đình, chị luôn là người phụ nữ vun đắp xây dựng gia đình ‘‘No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc’’, dạy dỗ con, cháu thảo hiền với ông bà cha mẹ. Ngoài ra bản thân chị luôn cố gắng chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Vận động gia đình và người thân luôn thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân đối với địa phương, có mối quan hệ tốt với xóm giềng để không mất tình làng nghĩa xóm. Riêng đối với tổ hội chị thường xuyên củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ hội thu hút nhiều chị em tham gia, thực hiện tốt điều lệ Hội và các phong trào thi đua do Hội cấp trên phát động.

Ngoài ra, chị còn tham gia thực hiện tốt việc họp tổ nhân dân tự quản để đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền địa phương ngày càng vững mạnh. Đặc biệt chị là người đi đầu trong việc đóng góp xây dựng xã “nông thôn mới” tại địa phương góp phần chung tay thực hiện tốt chương trình, mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

Với nghĩa cử cao đẹp và lòng nhân ái của người cán bộ hội như chị Lý Thị Thủy, thiết nghĩ cần được biểu dương để mọi người dân nói chung đặc biệt là chị em hội viên phụ nữ đều có cách suy nghĩ cùng với việc làm thiết thực nhất để cùng nhau chung tay xây dựng xã hội ngày càng giàu đẹp, văn minh.  

 

                                                                                                                                                                       Phạm Thị Minh Kiều

                                                                                      CT Hội LHPN xã Long Định

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 268
  Tổng lượt truy cập: 392127