Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Mô hình phát triển kinh tế từ nguồn vốn NHCSXH
07/04/2024

 

​Trong những năm qua, bằng việc sử dụng nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đã xuất hiện nhiều mô hình làm ăn có hiệu quả, giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo vay vốn làm ăn để thoát nghèo bền vững, hỗ trợ các em có kinh phí để đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đào tạo nghề, đặc biệt là giải quyết việc làm cho lực lượng đoàn viên, hội viên, chị em phụ nữ và người lao động nhàn rõi tại địa phương.. Nhiều hộ gia đình đã vượt qua khó khăn, vươn lên khá, giàu góp phần làm ổn định kinh tế xã hội ở địa phương. 

Theo đó, trong thời gian qua, nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Giồng Trôm tỉnh Bến Tre, trên địa bàn xã Thạnh Phú Đông có nhiều hộ gia đình trở thành tấm gương tiêu biểu về phát triển kinh tế. Với sự cần cù, chịu khó đầu tư vào sản xuất, chăn nuôi nắm bắt cơ hội để phát triển kinh tế mặt dù trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế khó khăn do giá cả những mặt hàng nông sản, gia súc, gia cầm bị xuống giá thời gian dài nhưng họ vẫn cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên khá, giàu. Gia đình chị Nguyễn Thị Hường ở ấp Hưng An xã Thạnh Phú Đông huyện Giồng Trôm là một trong những gương điển hình trong phát triển kinh tế gia bằng việc chăn nuôi bò, dê.

Chị Nguyễn Thị Hường cho dê ăn

Chị Hường chia sẽ trước khi chưa tiếp cận nguồn vốn của NHCSXH là thời kỳ khó khăn nhất của gia đình. Hai vợ chồng ra riêng với hai bàn tay trắng cùng 03 đứa con đang tuổi ăn tuổi học, không việc làm ổ định, có hơn công đất, cuộc sống của gia đình có 05 nhân khẩu nên cuộc sống cứ thiếu trước hụt sau. Năm 2020, chị xin vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và được địa phương bình xét cho vay số tiền 50 triệu đồng từ chương trình cho vay hộ nghèo với lãi suất ưu đãi. Với số tiền có được vợ chồng chị mua 02 con bò nái sinh sản và 02 con dê nái sinh sản để làm giống. Sau một thời gian chăn nuôi gia đình chị tích lũy trả được số tiền hơn 50 triệu đồng cho NHCSXH. Thời gian sau, năm 2023, nhận thấy hiệu quả từ nguồn vốn vay ưu đãi, vợ chồng chị mạnh dạn đề nghị vay tiếp NHCSXH với số tiền 60 triệu đồng từ Chương trình hộ mới thoát nghèo tiếp tục chăn nuôi và mở rộng việc chăn nuôi. Hiện nay gia đình chị đang có 03 con bò sinh sản và 03 con dê nái với 5 con dê con; Hằng ngày anh đi làm thuê để lo cuộc sống gia đình và chị ở nhà cắt cỏ cho bò, dê ăn và cơm nước chăm sóc 03 đứa con; Chị tận dụng thời gia rãnh mua nguyên liệu về đan thêm giỏ cọng dừa kiếm thêm thu nhập cho gia đình. Cũng nhờ vốn vay từ NHCSXH mà gia đình chị mới có điều kiện trang trãi cuộc sống khó khăn và có tiền lo cho 03 con nhỏ ăn học. Ý thức được điều đó nên trong mỗi đợt vay vốn, anh đều trả lãi đúng hạn và gửi tiết kiệm theo Quy ước của Tổ đều đặn.

Chị Nguyễn Thị Thu Trang chủ tịch Hội LHPN xã Thạnh Phú Đông cho biết: nhờ sử dụng vốn đúng mục đích, gia đình Chị Hường đã phát huy được nguồn vốn của NHCSXH cho vay, mạnh dạn đầu tư chăn nuôi và tận dụng thời gian nhàn rỗi làm thêm kiếm thêm thu nhập. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị còn tích cực tham gia các phong trào do Hội tại chi hội ấp Hưng An A phát động, là tấm gương tiêu biểu phát triển kinh tế tại địa phương. Hiện tại Chị đã thoát hộ nghèo. Với những nỗ lực ấy, chị xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế hộ gia đình cho nhiều chị em phụ nữ học tập và làm theo về tinh thần cần cù, năng động, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm, trong phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên làm giàu chính đáng.

Có thể nói, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đi vào cuộc sống của người dân nghèo, giúp họ vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng, góp phần thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới trên đia bàn xã Thạnh Phú Đông  trong thời gian qua và tiếp tục xây dựng đạt xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới./.

Nguyễn Thị Thu Trang -CT Hội PN Thạnh Phú Đông

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 320
  Tổng lượt truy cập: 394815