Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ TỪ NGUỒN VỐN VAY NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI
29/03/2024

 

Trong những năm qua, thực hiện chương trình giảm nghèo bền vững, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Bình Thành đã đẩy mạnh khai thác, quản lý nguồn vốn tín dụng thông qua hoạt động ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ của xã, nhất là hội viên, phụ nữ nghèo vay vốn để chủ động đầu tư phát triển kinh tế. Xã hiện có 6 Tổ Tiết kiệm và vay vốn với hơn 200 hộ vay, dư nợ gần 7,5 tỷ đồng. Từ nguồn vốn được vay, nhiều hộ mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, trở thành những tấm gương làm kinh tế giỏi với thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Điển hình như hộ bà Nguyễn Thị Liễu.

Chúng tôi đến thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình bà Nguyễn Thị Liễu - ấp Bình Tiên, xã Bình Thành, bà Liễu chia sẻ được sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội phụ nữ xã, gia đình bà đã được vay nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua Hội LHPN xã với số tiền được vay 100 triệu đồng, từ số tiền này gia đình bà đã đầu tư vào chăn nuôi bò. Đến nay, gia đình bà gia đình bà có 4 bò nái sinh sản, 3 bò con, Bà vừa cho ra chuồng 01 con bò con với giá 15 triệu đồng (bà trả dần cho Ngân hàng 8 triệu đồng). Hiện tại kinh tế gia đình bà Liễu đã ổn định hơn trước. Bà Liễu chia sẻ nhờ được vay vốn từ Ngân hàng Chinh sách huyện huyện, gia đình tôi mua bò về nuôi, từ đó, gia đình tôi đã có việc làm ổn định hơn, con trai tôi hàng ngày với việc cắt cỏ và chăm sóc đàn bò. (do cháu bị bệnh không đi làm xa được). Cháu đã có việc làm ổn định và bản thân bà cũng có điều kiện để chăm con bệnh và phát triển kinh tế gia đình.

Ảnh: Mô hình chăn nuôi bò của chị Nguyễn Thị Liễu

          Mô hình phát triển kinh tế của bà Liễu không chỉ giúp gia đình bà vươn lên làm giàu mà còn đóng góp tích cực cho kinh tế, xã hội và phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, bà xứng đáng là tấm gương sản xuất, kinh doanh giỏi, là điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, gương điển hình sử dụng có hiệu quả vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Không chỉ đảm đang, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, bà Nguyễn Thị Liễu còn  nhiệt tình, năng nổ trong các phong trào hoạt động ở ấp như: Là hội viên tiêu biểu của tổ phụ nữ tiểu thương, bà tham gia vào hoạt động Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc ở ấp. Đặc biệt bà còn là một tấm gương đi đầu trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế ở địa phương.

Hội PN xã Bình Thành

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 215
  Tổng lượt truy cập: 393989