Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Mô hình tuyến đường hoa
21/06/2021

Giảm thiểu tác hại của ô nhiễm môi trường là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với sự sống của trái đất, sức khỏe của con người. Không khí chúng ta hít thở chứa đầy các chất gây ô nhiễm độc hại. Đại dương và các nguồn nước bị đầu độc bởi hóa chất. Nếu không được ngăn chặn, ô nhiễm môi trường sẽ khiến hành tinh của chúng ta mất dần đi vẻ đẹp, sức sống và sự đa dạng của nó.

Phát huy vai trò phụ nữ trong ứng phó với biến đổi khí hậu, gìn giữ môi trường vì sự phát triển bền vững, thời gian qua Hội LHPN xã An Thới huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre đã chú trọng tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực. Qua đó, đã huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng dân cư chung tay bảo vệ môi trường. Hình ảnh mà mọi người dễ dàng bắt gặp từ nhiều tháng nay, đó là vào ngày chủ nhật cuối tháng, trên khắp các tuyến đường, rất đông người dân hào hứng tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, trong đó phần lớn là phụ nữ. Thực tế, công tác bảo vệ môi trường được các cấp Hội Phụ nữ trong xã triển khai mạnh mẽ từ nhiều năm qua. Đặc biệt sau khi nhận sự chỉ đạo của Hội Phụ nữ cấp trên tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò nòng cốt trong tập hợp, vận động người dân tham gia bảo vệ môi trường, thì các hoạt động vì môi trường càng được triển khai sâu rộng hơn.

Chăm sóc tuyến đường hoa - hoạt động bảo vệ môi trường của Hội LHPN xã An Thới.

Để công tác bảo vệ môi trường đi vào nề nếp, trở thành nếp nghĩ, thói quen hàng ngày của mỗi hội viên, Hội LHPN xã An Thới đã chỉ đạo chi hội phối hợp phát động sâu rộng trong ngày “chủ nhật Nông Thôn mới”. Qua đó, từng bước nâng cao tinh thần tự giác của người dân trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị, không xả rác bừa bãi và thực hiện mô hình tái sử dụng túi nylon được 8 tổ với 115 thành viên, mô hình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt tại nhà đúng nơi quy định; thường xuyên vệ sinh nơi làm việc, sản xuất, kinh doanh; vệ sinh nơi ở, chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường... Ngày chủ nhật nông thôn mới các cô, dì tìm tòi những giống cây dễ trồng chịu được hạn mặn, nắng nóng và có bóng mát để về trồng. Hàng tháng những cây nào chết thì các cô, dì trồng lại và chăm sóc, cứ thế đến nay xã đã có được 10 tuyến đường hoa với tổng chiều dài 12.500 m. Với phương châm “bảo vệ môi trường từ những hoạt động nhỏ nhất”, mặc dù ngày chủ nhật nông thôn mới chỉ là hoạt động trồng những giống hoa nhỏ nhưng cũng thể hiện được tinh thần, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, góp phần nâng cao ý thức cho những người dân trong xóm ấp, giúp lan tỏa tinh thần bảo vệ môi trường sống, giảm tác hại của ô nhiễm môi trường. Có thể khẳng định, công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường được các cấp Hội phụ nữ triển khai khá đồng bộ, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cộng đồng dân cư.

10 tuyến đường hoa luôn tỏa sắc hương còn là món quà, tình cảm của hội viên, phụ nữ xã An Thới huyện Mỏ Cày Nam tỉnh Bến Tre dâng lên chào mừng Đại hội Đại biểu phụ nữ tỉnh Bến Tre nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiến tới Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

"Phụ nữ chúng ta hãy chung tay phục hồi hệ sinh thái từ những việc làm nhỏ nhất" !

Hội LHPN xã An Thới huyện Mỏ Cày Nam 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 255
  Tổng lượt truy cập: 392114