Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Mỗi cán bộ hội là một cách tay nối dài
17/11/2022

Chi hội phụ nữ  ấp là nơi trực tiếp triển khai các phong trào thi đua, các nhiệm vụ của Hội. Cán bộ Hội là người gần gũi nhất với chị em hội viên, phụ nữ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đời sống của phụ nữ để đề xuất, kiến nghị các giải pháp nhằm chăm lo, bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Chất lượng cán bộ Hội tốt sẽ góp phần củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Và để làm được điều đó, mỗi cán bộ Hội phải là người đi đầu, tâm huyết với công tác Hội và phong trào phụ nữ để tập hợp và thu hút phụ nữ đến với tổ chức Hội. Với ý nghĩa đó, Hội LHPN xã An Định đã chọn Chi hội phụ nữ ấp Phú Lợi Hạ làm ấp  điểm xây dựng mô hình “Mỗi cán bộ Hội là một cánh tay nối dài” để thực hiện khâu đột phá “Xây dựng đội ngũ cán bộ chi, tổ Hội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ”, góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, đặc biệt là tiêu chí xây dựng Chi hội kiểu mẫu, Chi hội phụ nữ ấp Phú Lợi Hạ tập trung triển khai thực hiện các nội dung, bằng những việc làm cụ thể. Chi hội duy trì sinh hoạt đúng điều lệ Hội, ba tháng một lần. Mỗi kỳ sinh hoạt, Chi hội đều có chọn các chuyên đề của Hội, hay chọn các mô hình phù hợp theo sở thích, lứa tuổi để Chi hội tổ chức thảo luận đưa ra giải pháp thực hiện, hoặc chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện có hiệu quả, nhằm nâng cao nhận thức về mọi mặt cho hội viên; đồng thời triển khai sâu rộng các phong trào thi đua gắn với các tiêu chí trong thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đến nay, Chi hội thu hút 287 hội viên, phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đạt tỷ lệ thu hút hội viên 78%. Đặc biệt, Chi hội đã chủ động xây dựng một nhóm zalo riêng để tập hợp các chị hội viên đi làm ăn xa, kịp thời cung cấp những thông tin cần thiết về hoạt động Hội cho các chị hội viên làm xa nắm được.

Chi hội phụ nữ ấp Phú Lợi Hạ điểm xây dựng mô hình “Mỗi cán bộ Hội là một cánh tay nối dài” 

Để góp phần thiết thực trong xây dựng nông thôn mới, Chi hội đã tập trung thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Hàng năm, 100% gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, và bình xét đạt 97,9%  hộ gia đình đạt 8 tiêu chí. Bên cạnh đó, 100% Hội viên phụ nữ nòng cốt tham gia các phong trào giảm nghèo, bảo vệ môi trường, đền ơn đáp nghĩa của địa phương. Ngoài ra, công tác thu, chi hội phí được Chi hội thực hiện tốt, công khai minh bạch các nguồn thu, chi của Chi hội, tạo được sự tin tưởng của hội viên và xây dựng uy tín cho tổ chức Hội. Quỹ Hội hiện có trên 9 triệu đồng.

Chị Lê Thị Nguyên, Chi hội trưởng Phụ nữ ấp chia sẻ: “Các chị em trong Chi hội, nhất là các chị cán bộ Hội rất phấn khởi, tâm huyết và luôn đi đầu tham gia thực hiện mô hình do Hội các cấp phát động”.

Qua thời gian thực hiện, mô hình này đã mang lại hiệu quả thiết thực, từng cán bộ Chi hội đã nâng cao chất lượng trong công tác, tạo được niềm tin của phụ nữ với tổ chức Hội, thu hút nhiều phụ nữ tham gia hoạt động Hội góp phần nâng cao chất lượng Chi hội kiểu mẫu. 

Chị Phạm Thị Ngọc Hiền- Chủ tịch Hội LHPN Phụ nữ xã An Định khẳng định: thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này, duy trì và nâng chất các chi hội kiểu mẫu. Đồng thời, thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt, xây dựng các gương điển hình tiêu biểu làm nòng cốt, nâng cao chất lượng cán bộ Hội, góp phần thiết thực trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh./.

                                                                                Thúy An

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 200
  Tổng lượt truy cập: 390374