Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Nâng cao cảnh giác phòng ngừa tội phạm trộm cắp tài sản
28/11/2023

Từ đầu năm 2023 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bến Tre phát hiện 156 vụ trộm cắp tài sản, tài sản thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng; trong đó: lợi dụng sơ hở 115 vụ (chiếm 73,7%), đột nhập 32 vụ (chiếm 20,5%); chưa rõ nguyên nhân 09 vụ. Tài sản trộm cắp thường là tiền bạc, tư trang, hàng hóa nhỏ, gọn, dễ cất giấu sau khi lấy được. Các đối tượng thường nhắm vào những gia đình thường xuyên vắng nhà hoặc quản lý tài sản lỏng lẻo để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản; sử dụng các công cụ cạy phá như kìm cộng lực cắt khóa, dùng dao, búa, khoan, tuốc-nơ-vít, tháo bản lề; trèo tường, chui qua cửa sổ, ô thông gió, trèo lên ban công đột nhập từ nóc nhà xuống. Ngoài ra, bọn trộm cắp xe máy còn chú ý lợi dụng những lúc hội họp trong các cơ quan, doanh nghiệp, sự kiện có đông người, … chủ xe mất cảnh giác để lén lút vào lấy cắp xe máy; đối với các loại xe mô tô, bọn chúng thường sử dụng loại đoản phá khóa hình chữ L hoặc hình chữ T hoặc dùng chìa khóa vạn năng phá khóa cổ và khóa điện xe máy để lấy phương tiện.

Người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, luôn chủ động tự quản lý và bảo vệ tài sản của mình; ra vào nhà hoặc trước khi đi ngủ phải khóa cẩn thận các cửa ra vào, cửa sổ, các cửa trên tầng lầu, cửa ra ban công, sân thượng, nên khóa trong để chống cắt, phá khóa; khi vắng nhà qua đêm, vắng nhiều ngày phải nhờ người trông coi, không được để xe và những tài sản có giá trị ở nhà cũng như không để tài sản, giấy tờ có giá trị trong cốp xe. Các bậc phụ huynh không nên cho con em đeo các trang sức vàng, bạc, đá quý khi đến trường; thường xuyên dặn dò các em tuyệt đối không tiếp xúc, nói chuyện, nghe lời đi theo hoặc đưa tài sản cho người lạ.

Công an tỉnh kêu gọi tất cả người dân cần tích cực tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm, khi xảy ra vụ việc trộm cắp thì phải cố gắng giữ bình tĩnh, ghi nhận đặc điểm nhận dạng của đối tượng, hướng tẩu thoát, đặc điểm xe, đặc biệt là biển số xe của đối tượng và báo ngay cho cơ quan công an gần nhất hoặc cảnh sát 113 để có biện pháp ngăn chặn, bắt giữ và xử lý kịp thời.

Công an tỉnh

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 233
  Tổng lượt truy cập: 397096