Skip to Content

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Ngân hàng Chính sách xã hội điều chỉnh kế hoạch cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu của các đối tượng vay vốn tín dụng chính sách tại địa phương
28/05/2024

Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) vừa ban hành Quyết định số 2921/QĐ-NHCS ngày 14 tháng 5 năm 2024 về việc điều chỉnh chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2024 cho Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bến Tre.

Theo Quyết định này, Tổng Giám đốc NHCSXH chỉnh giảm 140 tỷ đồng của các chương trình tín dụng như cho vay hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo và cho vay hộ mới thoát nghèo; đồng thời điều chỉnh tăng 140 tỷ đồng để bổ sung nguồn vốn cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn theo Quyết định 62/2004/QĐ-TTg ngày 16/4/2004 của Thủ tướng Chính phủ, nâng tổng kế hoạch tăng trưởng năm 2024 của chương trình tín dụng này đạt 230 tỷ đồng và kế hoạch dư nợ của chương trình này đạt 1.266,2 tỷ đồng.

Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã tham mưu Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh điều chỉnh cho các huyện, thành phố để điều chỉnh đến các xã, các ấp trên địa bàn triển khai thực hiện.

Đáng chú ý là Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh đã giao nguồn vốn cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đáp ứng theo đề xuất của Phòng giao dịch NHCSXH các huyện và địa bàn thành phố Bến Tre. Huyện Mỏ Cày Nam và huyện Bình Đại được bổ sung nhiều nhất là 25 tỷ đồng / huyện; tiếp đến là Thạnh Phú 18 tỷ đồng, Chợ Lách 17 tỷ đồng, Giồng Trôm và Mỏ Cày Bắc 16 tỷ đồng / huyện, Châu Thành 10 tỷ đồng, Ba Tri 12,7 tỷ đồng và thành phố Bến Tre 0,3 tỷ đồng.

NHCSXH giải ngân cho khách hàng tại điểm giao dịch xã Phú Long, huyện Bình Đại

Việc điều chỉnh giảm 140 tỷ đồng chỉ tiêu tín dụng các chương trình cho vay như hộ nghèo, cho vay hộ cận nghèo và cho vay hộ mới thoát nghèo nhằm thích ứng với điều kiện thực tế là dư nợ các chương trình cho vay này ngày càng giảm do trong thời gian qua các chương trình tín dụng này đã góp phần giúp cho tỉnh thực hiện tốt công tác giảm nghèo, người vay vốn sử dụng vốn vay có hiệu quả và đã thoát nghèo không còn là đối tượng vay vốn của các chương trình tín dụng, nhu cầu vay vốn không còn nhiều so với trước đây.

Đồng thời, việc bổ sung 140 tỷ đồng cho vay chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là phù hợp với tình hình thực tế vì nhu cầu vay vốn của các hộ gia đình ở khu vực nông thôn còn rất nhiều mà thời gian qua Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã cố gắng đáp ứng như chưa đầy đủ và kịp thời. Nguồn vốn bổ sung lần này thực sự có nhiều ý nghĩa, giúp cho các xã có nguồn lực để vận động người dân tích cực tham gia xây dựng xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, kịp thời giúp cho các hộ gia đình tiếp cận vốn vay thuận lợi, dễ dàng khi có nhu cầu vay để sử dụng vốn vay vào việc mua nguyên vật liệu, trả công xây dựng và các chi phí cần thiết khác cho việc xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp công trình cấp nước sạch bảo đảm theo tiêu chuẩn quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn (hố xí hoặc hố xí kèm bể biogaz, chuồng trại chăn nuôi gia súc, gia cầm; xử lý nước thải, rác thải khu vực làng nghề nông thôn).

Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã phối hợp với các Hội đoàn thể nhận ủy thác, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền các chính sách tín dụng, nắm bắt nhu cầu vay vốn và triển khai cho các Tổ tiết kiệm và vay vốn bình xét cho vay có sự tham gia chứng kiến của Hội đoàn thể nhận ủy thác cấp xã, trưởng ấp/khu phố, phối hợp giải ngân kịp thời cho các đối tượng thụ hưởng, quản lý, kiểm tra, giám sát chặt chẽ khách hàng vay vốn và nguồn vốn cho vay. Doanh số cho vay đạt 741,38 tỷ đồng, 20.934 khách hàng vay vốn; tổng dư nợ đến ngày 27/5/2024 đạt 4.236,87 tỷ đồng, tăng 218 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng tín dụng 5,4%, tổng cộng có 138.003 khách hàng còn dư nợ. Nợ quá hạn là 6,75 tỷ đồng, chiếm 0,16% tổng dư nợ.

Chi nhánh NHCSXH sẽ tiếp tục phối hợp với các Hội đoàn thể triển khai từ tỉnh đến cơ sở để tuyên truyền, tổ chức bình xét công khai, dân chủ, đúng đối tượng; phối hợp giải ngân kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn để xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn của các hộ gia đình ở khu vực nông thôn và nguyện vọng của chính quyền, đoàn thể tại địa phương; đồng thời vẫn phải đảm bảo đủ nguồn vốn, không để hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu nhưng không được vay.

Tin, ảnh: Mạnh Hoài 

VIDEO VIDEO

Go to All
Noi_dung_rong(28-05)
Noi_dung_rong(29-04)
Noi_dung_rong(28-01)
Noi_dung_rong(12-08)
Noi_dung_rong(31-03)

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 207
  Tổng lượt truy cập: 526287