Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGHĨ VỀ MỘT CÂU LẠC BỘ
08/04/2019

 

Với mục đích củng cố, duy trì hoạt động CLB Xây dựng gia đình hạnh phúccủa Khu phố 3, phường Phú Tân, Thành phố Bến Tre, Ban chủ nhiệm chúng tôi được sự kết nối, giới thiệu của Hội LHPN tỉnh Bến Tre đến tham dự, học tập, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động - Vào một ngày tháng 3 thật ý nghĩa với nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, chúng tôi đã đến đây.

          Tham gia một buổi sinh hoạt với Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc” (CLB) của Hội LHPN xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm đã để lại trong tôi nhiều ấn tượng đẹp và nhiều kinh nghiệm để học hỏi.

          Trong số 13 cặp vợ chồng là thành viên chính thức của CLB, có cặp đôi của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Phó Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy Giồng Trôm. Ngoài ra, tuy chưa là thành viên của CLB nhưng vợ chồng anh chị Chín, chị hiện công tác tại Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện, anh là sĩ quan đang công tác tại Công an tỉnh Bến Tre cũng sắp xếp đến tham dự, đây cũng là những thành viên tiềm năng của CLB. Đúng giờ các cặp đôi lần lượt chở nhau đến điểm sinh hoạt trong cùng một màu áo đỏ đồng phục rất đẹp. Đó là cái đẹp rất “CHẤT” chứ không phải đơn thuần chỉ là cái đẹp hình thức trong màu áo đỏ đồng phục.

          Nhìn ánh mắt, nụ cười, những biểu cảm trên gương mặt của từng cặp đôi cho chúng tôi một cảm nhận: CLB thật sự là mái nhà chung của họ, họ đều đến đây để TRÃI LÒNG, để CHIA SẺ, để YÊU THƯƠNG.

          Khi nghe báo cáo của Ban chủ nhiệm, chúng tôi hiểu rằng, đây chính là sự phản ánh đúng đắn nhất, đầy đủ nhất ý nghĩa của tên gọi Câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc”. Bởi vì khi nói đến hạnh phúc gia đình không phải chỉ là đời sống vợ chồng mà còn bao gồm cả việc nuôi dạy con cái; lòng hiếu thuận, sự yêu thương, chăm sóc, phụng dưỡng ông bà, cha mẹ; làm kinh tế gia đình; chấp hành luật pháp; tham gia các hoạt động thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và xử lý các mối quan hệ xã hội, cộng đồng...Nói tóm lại, CLB “Xây dựng gia đình hạnh phúc” là xây dựng một tế bào xã hội lành mạnh ở từng đơn vị gia đình. Và CLB xã Hưng Lễ đã làm rất đúng, rất tốt điều này.

 

          Một vấn đề cốt lõi mà chúng tôi ghi nhận được nơi đây chính là vai trò của Ban chấp hành Hội LHPN xã Hưng Lễ, đặc biệt là chị Chủ tịch Hội. Với vai trò nồng cốt trong chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ cho Ban chủ nhiệm, chị đã rất tâm huyết, nhiệt tình, sáng tạo trong đề ra những ý tưởng hoạt động cho CLB. Là trung tâm để kết nối tất cả các thành viên tham gia sinh hoạt. Mặc dù CLB ra đời chưa được 2 năm nhưng đã tạo được ấn tượng cho chúng tôi khi lần đầu tham gia sinh hoạt, học tập, chia sẻ kinh nghiệm.

          Cuối buổi sinh hoạt còn có một tình tiết bất ngờ: nhân ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, những đứa con của các cặp đôi, vì điều kiện đi học, đi làm xa không về được, gửi về tặng cha mẹ mình những món quà, đóa hoa, thiệp chúc mừng với những lời chúc nồng ấm, đong đầy tình yêu thương, làm cho các cặp đôi vô cùng bất ngờ và xúc động. Điều bất ngờ hơn nữa khi các anh chồng bí mật chuẩn bị những món quà thật ý nghĩa tặng vợ. Có một số cặp đôi kỷ niệm 30 năm, 40 năm ngày cưới, họ dành cho nhau sự bất ngờ, thú vị mà thật dạt dào cảm xúc làm cho buổi sinh hoạt trở nên sinh động, hấp dẫn và rất ấn tượng.

          Có thể nói, đây là một loại hình tổ chức quần chúng đa dạng, là sân chơi bổ ích để mọi người cùng nhau xây dựng gia đình nhỏ của mình thành một TỔ ẤM. Chúng ta ra sức xây dựng TỔ ẤM GIA ĐÌNH- trở thành những TẾ BÀO XÃ HỘI LÀNH MẠNH trong một cộng đồng xã hội đang phát triển nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phá vỡ TỔ ẤM GIA ĐÌNH thì quả thật, đây là một cách làm thiết thực, ý nghĩa của Hội LHPN các cấp.

                                                                                        Bài, ảnh: Quế Phương

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 564
  Tổng lượt truy cập: 376613