Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người cán bộ hội cơ sở giỏi, tiêu biểu
21/12/2021

 

31 năm gắn bó với công tác Hội và phong trào phụ nữ mặc dù công tác vận động còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chưa một lần nản lòng chùng bước, đó chính là Chị Nguyễn Thị Nghiệp, sinh năm 1957, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ấp Bình Đông B, xã Châu Bình, một cán bộ Hội tiêu biểu, gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với mọi phong trào, hoạt động công tác Hội. Mặc dù, gia đình còn nhiều khó khăn: chồng suy giảm khả năng lao động, bản thân Chị không biết chạy xe gắn máy, tuổi cao Chị vẫn vượt khó, chạy xe đạp hàng km để đem bản tin sinh hoạt Hội, "Chở" các phong trào, hoạt động Hội đến tận hội viên, phụ nữ ấp nhà.

Là người con của quê hương “Bến Tre Đồng Khởi”, có tinh thần yêu nước, sớm giác ngộ cách mạng. Trước năm 1975, Chị tham gia cách mạng làm nhiệm vụ dân công hoả tuyến phục vụ chiến đấu giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước. Sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước, Chị tiếp tục đóng góp cùng địa phương xã Châu Bình nói chung, ấp Bình Đông B nói riêng trong công cuộc xây dựng lại quê hương. Năm 1990 Chị được phân công nhiệm vụ Chi hội phó phụ nữ ấp Bình Đông B, đến năm 2000 là Chi hội trưởng Phụ nữ ấp cho đến nay. Trong điều kiện hoàn cảnh gia đình khó khăn như: chồng bệnh suy giảm khả năng lao động, chăm sóc, nuôi dưỡng 3 người con, nhưng bản thân Chị vẫn tham gia tốt và thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong các phong trào do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã và Chi bộ phân công.

Trước năm 1990, Chi hội phụ nữ ấp Bình Đông B hàng năm chỉ được Hội Liên hiệp phụ nữ xã đánh giá phân loại “Yếu nhất xã”. Với phương châm "Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động Hội" Chị cố gắng đưa hoạt động Hội ngày càng đi lên, từ năm 1990 đến nay Chi hội Phụ nữ ấp Bình Đông B luôn được Hội LHPN xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt tiêu chí xây dựng "Chi hội kiểu mẫu". Chị Nghiệp cùng với Ban cán sự chi hội thường xuyên tổ chức các hoạt động sôi nổi, thiết thực thu hút hội viên tham gia, trong đó phải kể đến việc vận động chị em tham gia vào các tổ phụ nữ đặc thù theo lứa tuổi, sở thích như: Câu lạc bộ dưỡng sinh, Câu lạc bộ gia đình 5 không 3 sạch, tổ phụ nữ đảm đang...Nổi bậc nhất là tổ tiết kiệm tương trợ với số tiền gần 59 triệu đồng cho chị em mượn xoay vòng để giúp chị em có số vốn nhỏ trang trải trong gia đình.

Bên cạnh đó, Chị còn phối hợp với Ban vận động ấp thực hiện các chỉ tiêu ấp văn hóa kiểu mẫu, duy trì dọn cỏ làm vệ sinh cảnh quan môi trường đầu đất ai nấy thực hiện, hàng tháng gắn với ra quân ngày chủ nhật nông thôn mới. Câu lạc bộ 5 không 3 sạch nhắc nhỡ chị em hội viện, phụ nữ duy trì sọt rác, hố rác, phân loại rác hữu cơ và vô cơ. Đặc biệt là tham gia thực hiện tốt 15 tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới nâng cao .

Chị Nguyễn Thị Nghiệp (người mặc áo xanh) cùng với phụ nữ ấp tham gia dọn cỏ vệ sinh cảnh quan môi trường.

“Khi mới tiếp nhận công tác ở Chi hội, tôi còn bỡ ngỡ và chưa thực sự tin vào năng lực của bản thân, sợ không đảm nhận nổi công việc. Nhưng càng tìm hiểu, đi sâu vào hoạt động hội và phong trào phụ nữ, tôi cảm thấy say mê và mong muốn tạo được nhiều hoạt động cho chị em tham gia. Bản thân tôi luôn trăn trở làm thế nào để Hội thực sự chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho hội viên, vì thế tôi đã cố gắng vận động chị em tham gia các mô hình, tổ tiết kiệm tương trợ. Ban đầu khi mới thực hiện đa số chị em còn e ngại, chưa thực sự tin tưởng nhưng lâu dần đã tạo được niềm tin và chị em tham gia ngày càng nhiều. Là một cán bộ Hội tôi mong muốn góp một chút sức mình vận động chị em cùng chung tay xây dựng quê hương, góp phần làm thay đổi bộ mặt đời sống nông thôn”, Chị Nguyễn Thị Nghiệp chia sẻ.

Tham gia phong trào thi đua "Đồng khởi mới" Chị Nghiệp vận động 10 hộ trong tổ góp kinh phí 60 triệu đồng cùng chính quyền ấp xây dựng cây cầu Kênh Giải phóng với tổng kinh phí là 110 triệu đồng. Trong công tác phòng chống dịch covid-19, ngoài công tác tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Chị Nghiệp còn vận động hội viên, phụ nữ đóng góp kinh phí, thực phẩm, nhu yếu phẩm hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu và làm tốt công tác an sinh xã hội giúp đỡ những hộ khó khăn trong thời điểm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Nói về những đóng góp của Chị Nguyễn Thị Nghiệp trong các hoạt động Hội, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Châu Bình, Nguyễn Thị Hoài An cho biết: trong những năm qua, bằng kinh nghiệm, lòng nhiệt tình Chị Nguyễn Thị Nghiệp đã xây dựng hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tại Chi hội PN ấp Bình Đông B đạt hiệu quả cao. Trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội, Chị luôn có ý thức với công việc được giao, cố gắng tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm, trong hoạt động luôn bám sát nhiệm vụ, sâu sát với từng tổ hội, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh và được hội viên phụ nữ yêu mến, tin tưởng. Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về mọi mặt cho chị em, Chị Nghiệp cùng với Ban cán sự chi hội thường xuyên tổ chức các hoạt động sôi nổi thiết thực thu hút hội viên tham gia. Bằng sự nhiệt tình, hết lòng vì công tác Hội và phong trào phụ nữ của Chị mà Chi hội phụ nữ ấp Bình Đông B ngày càng phát triển, thu hút nhiều chị em phụ nữ tự nguyện tham gia vào Hội; nhiều năm liền, Chi hội phụ nữ ấp được Hội LHPN xã đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt tiêu chí xây dựng “Chi hội kiểu mẫu”.

Chị Nguyễn Thị Nghiệp (người mặc áo xanh) bên cầu kênh Giải phóng Chị đã vận động.

Nhiều năm gắn bó với công tác Hội, Chị Nguyễn Thị Nghiệp đã tạo được niềm tin trong hội viên, phụ nữ là chiếc cầu nối để chị em đến với tổ chức Hội ngày càng đông hơn. Chị Nghiệp luôn là chỗ dựa vững chắc cho hội viên, phụ nữ được chị em tin yêu và tín nhiệm, đặc biệt Chị Nghiệp được TW Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam" Hội  LHPN tỉnh Bến Tre tặng giấy biểu dương "Cán bộ Hội cơ sở giỏi" cấp tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 và nhiều giấy khen của UBND huyện, xã, Chị Nghiệp cũng được huyện ủy Giồng Trôm biểu dương trong thực hiện Chỉ thị 05 về Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... Với những thành tích nêu trên góp phần đưa phong trào phụ nữ của xã Châu Bình đạt nhiều thành tích đáng tự hào, xứng đáng là tấm gương điển hình tiêu biểu trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương./.

                                                       

 Bài và ảnh: Diệu Hiền

 

 

 

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 1385
  Tổng lượt truy cập: 375519