Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGƯỜI CÁN BỘ HỘI GƯƠNG MẪU, NHIỆT TÌNH VỚI HỘI VIÊN, PHỤ NỮ
16/07/2019

 

Mỗi khi có dịp đến ấp Hội Thành, xã Tân Hội, mọi người đều bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ đã lớn tuổi, dáng gầy gầy, gương mặt phúc hậu, vui vẻ, luôn có mặt trong các hoạt động, các công việc của ấp, cũng như của Hội. Người phụ nữ ấy tên là Nguyễn Thị Hồng Vân, sinh năm 1956 (mọi người quen gọi là Cô Năm Hùm), là Chi hội phó Chi Hội Phụ nữ ấp Hội Thành.

Ở cái tuổi 63, cuộc đời Cô Năm đã có hơn 30 năm làm công tác xã hội. Năm 34 tuổi, chồng cô đột ngột qua đời vì bệnh hiểm nghèo khi đứa con lớn được 11 tuổi, đứa nhỏ 8 tuổi. Cô một mình phải bươn chải nuôi hai đứa con nhỏ; ở vậy thờ chồng nuôi con cho đến bây giờ. Ngoài thời gian chăm sóc nuôi dạy con khôn lớn, cô dành thời gian tham gia công tác và các hoạt động xã hội tại địa phương. Với kinh nghiệm Chi Hội phó Chi hội Phụ nữ ấp gần 02 nhiệm kỳ, cùng với sự tận tụy, vì công tác phụ nữ, vì xã hội,cô Năm luôn  nắm chắc tình hình hội viên, phụ nữ của ấp mình, hết lòng truyền tải những vấn đề có liên quan đến phụ nữ, trẻ em như: sức khỏe sinh sản, kế hoạch  hóa gia đình; các chính sách hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo; các luật liên quan đến phụ nữ, … cho chị em phụ nữ trong ấp hiểu rõ và tích cực tham gia thực hiện cùng địa phương. Năm 2013 đến nay, Cô Năm nhận nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Phụ nữ quản lý. Với vai trò này, cô luôn là một Tổ trưởng tích cực, quản lý tổ viên và nguồn vốn đúng quy định, được Ngân hàng Chính sách xã hội huyện khen thưởng.

Ngoài ra, Cô Năm còn đảm nhận nhiệm vụ Tổ Trưởng Tổ hội phụ nữ, Tổ trưởng Tổ NDTQ. Dù tuổi cao, nhưng với sự nhiệt tình, không ngại khó, cô luôn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, đặc biệt là vận động hội viên xây dựng tuyến đường xanh, sạch đẹp. Cô Năm luôn gương mẫu đi đầu, tích cực vận động và tham gia cùng chị em hội viên, phụ nữ trong tổ thường xuyên dọn vệ sinh tuyến đường, đảm bảo xanh, sạch, đẹp; tích cực vận động mọi người đóng góp các loại quỹ tại địa phương và vận động mạnh thường quân hỗ trợ quà cho hội viên nghèo gặp khó khăn trong tổ.

 

                       Cô Hồng Vân (Người thứ ba bên phải sang). Ảnh: CTV

Bên cạnh đó, Cô Năm còn là một hội viên phát triển kinh tế giỏi. Vườn bưởi da xanh  nhà cô luôn sai trái và chất lượng cao. Cô rất nhiệt tình chia sẽ những kinh nghiệm trồng bưởi da xanh cho chị em phụ nữ trong ấp và tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế như: bán chịu, trả chậm cây bưởi giống cho những hội viên khó khăn có nhu cầu.

Ở bất kỳ vai trò nào, Cô Năm cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Với cô, công việc là niềm vui. Cô Năm luôn tâm niệm “đã không làm thì thôi, hễ làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn”. Vì vậy, cô  luôn được Ban chấp hành Phụ nữ xã và mọi người tín nhiệm. Cô chính là một tấm gương sáng để cán bộ, hội viên phụ nữ học tập và noi theo./.

Hội LHPN xã Tân Hội

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 2
  Hôm nay: 393
  Tổng lượt truy cập: 392528