Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGƯỜI CÁN BỘ HỘI HỌC TẬP THEO GƯƠNG BÁC HẾT LÒNG, HẾT SỨC CHĂM LO ĐỜI SỐNG NHÂN DÂN
02/07/2019

Sinh ra và lớn lên trên mãnh đất Mỏ Cày Nam,tỉnh Bến Tre - quê hương chiếc nôi Đồng Khởi, Chị Lê Minh Huệ - một cán bộ Hội Phụ nữ đã phát huy mạnh mẽ truyền thống Đội quân tóc dài năm xưa, học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, hết lòng, hết sức chăm lo đời sống nhân dân trong phong trào Đồng khởi mới.

Chị Lê Minh Huệ sinh năm 1956, tham gia cách mạng từ năm 21 tuổi, với nhiệm vụ là giao liên. Khi hòa bình lập lại, Chị tiếp tục tham gia công tác tại các đơn vị: Huyện Đoàn, Hội LHPN Huyện, Liên đoàn lao động Huyện, Cựu Thanh niên Xung phong huyện, Hội Bảo trở Bệnh nhân nghèo, người tàn tật huyện. Năm 2010, sau bao năm công tác ở huyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Hội Phụ nữ giao phó, Chị Huệ trở về địa phương, sống tại Khu phố 5, thị trấn Mỏ Cày.

Với tâm huyết vì phụ nữ, mong muốn góp sức nhỏ của mình tiếp tục phục vụ Đảng, chăm lo đời sống nhân dân, Chị Huệ tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Với những kinh nghiệm tích lũy qua nhiều năm công tác ở huyện, Chị Huệ được tín nhiệm, bầu vào Ban Chi ủy Chi bộ khu phố 5, được phân công phụ trách công tác phụ nữ và làm Tổ trưởng Tổ Nhân dân tự quản số 16 từ năm 2013 đến nay.

Là người cựu thanh niên xung phong, mang bản chất Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện nhiệm vụ Chi ủy viên Chi bộ 02 nhiệm kỳ liên tiếp (nhiệm kỳ 2013-2015, nhiệm kỳ 2015-2018), Chị Huệ luôn luôn gương mẫu trong chấp hành các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Chị luôn đi đầu, tích cực tham gia cùng địa phương trong thực hiện các công việc tại địa bàn như: làm đường, vận động các loại quỹ trong dân, duy trì hoạt động Tổ NDTQ, xây dựng các mô hình tập hợp phụ nữ vào Hội,…Từ năm 2013 đến nay, Chị Huệ đã  phối hợp cùng  Ban vận động khu phố vận động Nhân dân, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí nâng cấp, sữa chữa các đoạn lộ liên tổ trong Khu phố với kinh phí hàng trăm triệu đồng.

Cô Minh Huệ, đứng thứ nhất từ trái sang phải

(Chi hội Khu phố 5 đạt giải Nhất Liên hoan Ẩm thực bánh truyền thống)

Trong công tác Hội phụ nữ, Chị luôn là tấm gương sáng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi công tác; tích cực sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động của Chi hội; chăm lo, quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của chị em phụ nữ. Từ đó, Chị được chị em tín nhiệm rất cao, tự nguyện tham gia sinh hoạt Hội cùng với Chị. Qua những mô hình phù hợp như: Đội dưỡng sinh, tổ ống heo tiết kiệm, tổ tương trợ, tổ bảo hiểm y tế, các tổ vay vốn Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, …đã thu hút nhiều chị em phụ nữ vào Hội. Bên cạnh đó, hàng năm, nhân dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10, Chị đều tích cực phối hợp vận động học bổng, học phẩm  Nguyễn Thị Định cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở khu phố. Thông qua các hoạt động đó, Chị không quên thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ phải học tập, làm theo gương Bác từ những việc nhỏ trong gia đình cho đến việc ngoài xã hội. Chính vì vậy, Chi hội Phụ nữ Khu phố 5 nhiều năm liền được đánh giá Chi hội vững mạnh và được khen thưởng nhiều năm liền. Riêng Chị, được nhiều Bằng khen, Giấy khen của huyện, tỉnh và Trung ương trong suốt thời gian tham gia công tác ở huyện và cơ sở.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ NDTQ, 19 năm qua, Chị thường xuyên củng cố, duy trì sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng; tuyên truyền, vận động mỗi hộ gia đình học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể; nghiêm chỉnh chấp hành những chủ trương Đảng và Nhà nước triển khai, tích cực tham gia các phong trào cách mạng do Khu phố phát động, góp phần cùng địa phương hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Chị tâm sự rất chân thành “Tôi còn sức khỏe thì còn chiến đấu, góp sức nhỏ của mình chăm lo cho chị em phụ nữ, lo cho người dân trong Khu phố, khi nào sức khỏe không còn đủ nữa thì thôi”. Và Chị rất mong muốn tất cả mọi người cùng nhau chia sẽ công việc chung tại cơ sở, đặc biệt là các chị em phụ nữ công tác ở các cơ quan, đơn vị khi hoàn thành nhiệm vụ, trở về cơ sở nếu còn sức khỏe thì hãy tiếp tục gắn bó với cách mạng, góp sức nhỏ của mình vì phụ nữ và công tác Hội; góp sức vì gia đình mình, vì người dân và cho địa phương – nơi mình sinh sống.

Hội LHPN Thị trấn Mỏ Cày

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 428
  Tổng lượt truy cập: 393637