Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGƯỜI CÁN BỘ HỘI PHỤ NỮ HẾT LÒNG VÌ CÔNG TÁC AN SINH XÃ HỘI
09/12/2022

Cô Tư Nga –tiếng gọi thân thương mà hội viên phụ nữ ấp Tân Lộc dành tặng cho cô Trần Thị Nga - Chi hội phó Chi hội phụ nữ ấp Tân Lộc, xã Tân Hội, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Cô Nga là một người cán bộ Hội phụ nữ gương mẫu, tích cực tham gia hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương; là người phụ nữ tiêu biểu trong thực hiện công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Với thân hình mảnh mai cùng chiếc xe đạp quen thuộc, Cô Tư Nga đã đồng hành gắn bó với các chị em phụ nữ trong ấp hơn 30 năm qua. Từ một hội viên, Cô Nga đã rèn luyện, phấn đấu trở thành một người cán bộ Hội Phụ nữ tiêu biểu được mọi người yêu mến, kính trọng. Cô luôn nhiệt tình và trách nhiệm vì cộng đồng. Với trách nhiệm người cán bộ Hội, Cô luôn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động Nhân dân trong ấp thực hiện tốt các tiêu chí về giao thông nông thôn, xây hố xí tự hoại, thực hiện phân loại rác thải tại hộ gia đình, thực hiện phong trào giảm thiểu rác thải nhựa…. góp phần cùng với cấp ủy địa phương thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới. Bên cạnh đó, Cô còn đảm nhận nhiệm vụ Tổ trưởng tổ từ thiện, Đội trưởng đội thể dục dưỡng sinh, Đội văn nghệ của ấp. Với bất kỳ nhiệm vụ nào, Cô Tư Nga cũng dành tâm huyết để thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Cô Trần Thị Nga tặng quà cho phụ nữ gặp khó khăn

Với tài ăn nói khéo léo, vốn kiến thức cơ bản trên các lĩnh vực, cùng với sự nhiệt tình, thân thiện, Cô Tư Nga đã vận động, thuyết phục chị em phụ nữ và người dân tham gia các hoạt động tại địa phương, nhất là thực hiện công tác an sinh xã hội. Năm 2014, Cô Nga xin chủ trương về kêu gọi các cô, chú có tấm lòng thiện nguyện thành lập Tổ từ thiện. Với vai trò là Tổ trưởng tổ từ thiện, Cô đã vận động quý mạnh thường quân, nhà hảo tâm chung tay đóng góp hỗ trợ cho những hoàn cảnh nghèo, khó khăn, bệnh tật. Mỗi quý, Tổ vận động 150 phần quà, trị giá mỗi phần khoản 300.000 đồng để hỗ trợ cho những mảnh đời khó khăn, bệnh tật. Từ năm 2014 đến nay, Tổ từ thiện đã trao 5.400 phần quà cho những hoàn cảnh nghèo, khó khăn trên địa bàn, với tổng số tiền trên 1,6 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, khi nghe tin chị em hội viên bị bệnh hiểm nghèo hay hội viên đơn thân có hoàn cảnh khó khăn từ trần thì Cô đứng ra phát động phong trào “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, vận động mạnh thường quân, hội viên phụ nữ đóng góp để lo tang sự chu đáo. Trong năm 2022, Cô cùng các thành viên trong tổ vận động với số tiền trên 29 triệu đồng lo tang sự cho các chị em hội viên phụ nữ nghèo, neo đơn, bệnh tật. Khi triển khai thực hiện “Triệu phần quà, san sẻ yêu thương”, Cô cùng các thành viên trong tổ vận động được 390 phần quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn, hộ bệnh tật với tổng trị giá 97.500.000 đồng. Ngoài ra, Cô vận động thành lập 02 tổ tương trợ mua bảo hiểm y tế có 27 thành viên, giúp cho 27 chị tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình. Cô Nga cho biết “…Mỗi khi hội viên gặp khó khăn mà Tư giúp được Tư cảm thấy rất vui.….”.  

Ngoài những công việc đóng góp cho xã hội, Cô Nga còn là một người phụ nữ đảm đang, người mẹ mẫu mực. Cô không ngại vất vả, làm thuê làm mướn nuôi con ăn học và chăm sóc người anh bệnh tật. Hiện nay, kinh tế gia đình Cô ổn định, con gái cô đã lập gia đình và có một cuộc sống hạnh phúc. Đây cũng là một điều kiện thuận lợi để Cô Tư gắn bó với Hội, hết lòng với những hoàn cảnh nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Nhắc đến Cô Tư Nga, ai cũng nhớ đến một cán bộ Hội nhiệt tình, mẫu mực trong gia đình, giản dị giữa đời thường, mạnh mẽ trong cuộc sống, tử tế và nhân hậu. Cô chính là một tấm gương sáng trong công tác vận động thực hiện an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - xã hội tại địa phương.

Châu Loan -Tân Hội

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 3
  Tổng lượt truy cập: 390455