Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGƯỜI CÁN BỘ HỘI TÂM HUYẾT VỚI NHÂN DÂN
02/07/2019

Mỗi khi đi trên tuyến đường ấp Thạnh Đông, xã Hương Mỹ,huyện Mỏ Cày Nam , tỉnh Bến Tre mọi người trong ấp đều bắt gặp hình ảnh một người phụ nữ đã lớn tuổi, dáng gầy gầy, gương mặt phúc hậu và vui tươi. Người phụ nữ ấy tên là Lê Thị Tức, sinh năm 1945, là vợ liệt sĩ Tạ Văn Sáng, là hội viên Hội Cựu chiến binh- mà mọi người quen gọi là Cô Sáu Tức thân thương.

Ở cái tuổi 74, đời cô đã có hơn 50 năm đóng góp cho xã hội. Năm 22 tuổi, cái tuổi rất đẹp của người phụ nữ, cô trở thành người vợ góa vì chồng hy sinh khi 2 người chưa kịp có với nhau một đứa con nào…Và rồi, cô sống cô đơn, ở vậy thờ chồng cho đến giờ. Hầu hết thời gian của Cô dành cho các hoạt động xã hội tại địa phương.

Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh đất nước có chiến tranh, bị thực dân, đế quốc xâm lược, Cô thấu hiểu và thấm từng nổi đau, nổi khổ cực của chị em phụ nữ lúc bấy giờ. Khi đất nước được hòa bình thống nhất, với một tấm lòng nhân nhậu, sự tâm huyết với Hội, Cô Sáu Tức rất tích cực tham gia các hoạt động và phong trào của Hội Phụ nữ.

Với kinh nghiệm hơn 03 nhiệm kỳ là Ủy viên thường vụ phụ nữ xã, Cô đã cống hiến sức mình cho phong trào cách mạng tại địa phương mà không hề trông chờ vào một chế độ chính sách nào. Bên cạnh là Ủy viên thường vụ Hội Phụ nự xã, Cô còn là một cộng tác viên dân số nhiệt tình và xông xáo. Cô được phân công phụ trách địa bàn không phải ấp nhà, nhưng Cô luôn có mặt để kịp thời vận động các trường hợp cần thiết. Với sự tận tụy, vì công tác phụ nữ, vì xã hội, Cô luôn nắm chắc từng đối tượng, hết lòng truyền tải những vấn đề về sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình cho chị em phụ nữ. Năm 2008 đến nay, Cô nhận nhiệm vụ là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn do Hội Phụ nữ quản lý. Với vai trò này, Cô luôn là một Tổ trưởng tích cực, được Ngân hàng Chính sách xã hội Tỉnh, huyện khen thưởng.

Không những hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, Cô được Ban chấp hành Phụ nữ xã rất tin tưởng, thường xuyên xin Cô tư vấn về các vấn đề liên quan đến phụ nữ, các vấn đề xã hội và được Cô chia sẽ rất tận tình, thấu đáo. Dù tuổi cao nhưng Cô luôn tích cực tham gia các phong trào do địa phương phát động, đặc biệt là xây dựng tuyến đường văn minh đô thị Ấp Thạnh Đông. Đây là tuyến đường mà Chi Hội Phụ nữ ấp Thạnh Đông đăng ký thực hiện tuyến đường xanh, sạch đẹp. Là một một Tổ trưởng tổ hội, Tổ trưởng tổ NDTQ, Cô Sáu luôn gương mẫu đi đầu, tích cực vận động và tham gia cùng chị em hội viên, phụ nữ trong tổ thường xuyên dọn vệ sinh tuyến đường, đảm bảo xanh, sạch, đẹp; tích cực vận động mọi người đóng góp các loại quỹ tại địa phương.

Không chỉ vậy, Cô Sáu còn là Tổ trưởng tổ hội Người cao tuổi, Tổ trưởng Tổ hội Cựu chiến binh, Tổ trưởng Tổ nhân dân tự quản, Tổ sinh vật cảnh của ấp. Ở bất kỳ vai trò nào, Cô cũng thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cô Sáu luôn tâm niệm, đã không làm thì thôi, hễ làm thì phải làm cho đến nơi đến chốn. Với Cô, công việc là niềm vui. Hiện nay, mặc dù tuổi đã cao và đảm nhiệm nhiều việc tại địa phương nhưng Cô Sáu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô chia sẽ: Cô còn đóng góp được gì cho xã hội, cho địa phương thì Cô sẽ cố gắng. Mỗi khi gặp chúng tôi, thấy Cô vất vã, chúng tôi hay nói vui “tụi con thương Sáu quá, Sáu vất vã quá”, Cô luôn cười thật tươi và nói “giờ Cô không chồng, không con, Cô lấy công việc làm niềm vui, Cô sẽ làm cho tới khi không còn làm nổi thì thôi”.

Cô chính là một tấm gương sáng, một đóa hoa đẹp trong vườn hoa mà Hội Phụ nữ xã Hương Mỹ luôn tự hào; là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

Hội LHPN xã Hương Mỹ

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 4
  Hôm nay: 21
  Tổng lượt truy cập: 392788