Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người Cán Bộ Hội Tiêu Biểu Học Và Làm Theo Gương Bác
20/03/2020

 

Nhắc đến chị Điền Thu Thủy, Chi hội trưởng Hội phụ nữ (PN) ấp Giồng Quéo xã An Ngãi Tây, huyện Ba Tri, nhiều hội viên  (HV) đều biết đến bởi sự nhiệt tình, luôn quan tâm giúp đỡ chị em trong chi hội. Trong công tác, chị Thủy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể tin tưởng .

Với vai trò là Chi hội trưởng, chị luôn gần gũi chị em HV và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với tập thể Chi hội ấp tuyên truyền, vận động tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó mỗi HV có một việc làm cụ thể, thiết thực; mỗi tổ PN có một mô hình phù hợp, hoạt động hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của HV trong Chi hội, gắn kết quyền lợi và nhiệm vụ của chị em phụ nữ.

Chị Điền Thu Thủy chia sẻ: “Tôi nhận thấy việc Học tập và làm theo tấm gương Bác có ý nghĩa rất thiết thực đối với mọi người. Bản thân tôi học ở Bác đức tính cần, kiệm, vì có siêng năng, có tiết kiệm thì cuộc sống mới cải thiện. Chính vì thế, tôi đã phát động , khuyến khích chị em tham gia góp vốn tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế  gia đình. Để làm được, tôi phải là người gương mẫu đi đầu để chị em hưởng ứng và làm theo”.

Qua tuyên truyền, vận động, nhiều mô hình và việc làm thiết thực, hiệu quả đã được chị em HV trong Chi hội thực hiện tốt. Trong đó, nổi bật là mô hình  “Nuôi heo đất”. Chị Thủy tích cực tham gia liên tục 5 năm, với tổng số tiền tiết kiệm trên 20 triệu đồng. Ngoài ra chị còn đóng góp và vận động HV nhân dân tham gia đóng góp trên 300 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn.

Bên cạnh đó, chị còn vận động chị em PN tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước do Hội PN xã và Hội cấp trên phát động; quan tâm phát triển HV, xóa hộ trắng, hộ nghèo là HV thông qua các mô hình giúp nhau phát triển kinh tế như: giới thiệu hỗ trợ vốn vay cho chị em phụ nữ nghèo;  xây dựng các mô hình tiết kiệm tín dụng, quỹ tương trợ…,

Nhằm giúp đỡ chị em  PN nghèo, cận nghèo được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, Chi hội PN ấp Giồng Quéo đã tranh thủ các nguồn vốn vay do Chi hội quản lý để giúp chị em có vốn chăn nuôi bò,  nuôi heo, Chi hội hiện có 4 tổ tiết kiệm tín dụng với  161 thành viên, 1 tổ tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội huyện có 57 thành viên, với tổng số vốn trên 1,3 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được từ công tác Hội và phong trào PN, trong những năm qua Chi hội phụ nữ ấp Giồng Quéo, xã An Ngãi Tây luôn duy trì, giữ vững danh hiệu Vững mạnh xuất sắc. Thành tích chung này có sự  đóng góp không nhỏ của chị Điền Thu Thủy.

Bà Nguyễn Thị Hương Giang – Chủ tịch Hội PN xã An Ngãi Tây cho biết: Tiếp tục đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội PN xã đã triển khai sâu rộng đến toàn thể cán bộ, hội viên và được HV tích cực hưởng ứng. Qua đó, Hội đã xây dựng  được nhiều mô hình, việc làm thiết thực, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, trong đó có chị Điền Thu Thủy với mô hình tiết kiệm góp vốn xoay vòng giúp chị em PN trong Chi hội phát triển kinh tế gia đình. Nhiều năm qua, chị Thủy luôn gương mẫu làm nòng cốt phát triển phong trào PN ấp, từ đó đời sống vật chất và tinh thần của chị em HV ngày càng được nâng cao./.

Bài, ảnh: Thanh Hải

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 6
  Hôm nay: 112
  Tổng lượt truy cập: 376161