Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

Người cán bộ hội tiêu biểu qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ
17/03/2021

Gắn bó với với Hội và phong trào phụ nữ từ rất sớm, Chị Bùi Thị Mai - Nguyên Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thủy là một trong những cán bộ Hội tiêu biểu, hết lòng vì chị em phụ nữ.

Chị Bùi Thị Mai, sinh năm 1970, ở ấp Định Hưng, được chị em phụ nữ sự tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã từ năm 2013, đảm nhiệm vai trò phát động phong trào phụ nữ xã Định Thủy. Với vai trò nhiệm vụ được giao, cùng với sự tâm huyết với chị em phụ nữ, chị Mai luôn ý thức được trách nhiệm của mình, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, cùng với tập thể Ban chấp hành Hội LHPN xã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Hội cấp trên giao, được công nhận là đơn vị mạnh 05 năm liền, góp phần cùng cấp ủy địa phương xây dựng thành công xã nông thôn mới năm 2015 và tiếp tục thực hiện tiêu chí nông thôn mới nâng cao.

Trong 05 năm qua, chị Mai đã phối hợp, cùng với Ban chấp hành Hội LHPN xây dựng nhiều mô hình giúp nhau phát triển kinh tế gia đình như: Tổ tương trợ, đàn gà, đàn vịt tình thương, giới thiệu việc làm cho lao động nữ, phối hợp tư vấn, giới thiệu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài… Ngoài ra, chị cùng với Ban thường vụ, Ban Chấp hành vận động mạnh thường quân xây dựng 04 căn nhà tình thương cho 04 hội viên nghèo khó khăn về nhà ở số tiền 150.000.000 đồng; vận động tặng trên 150 phần quà cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, chị Mai quản lý rất tốt nguồn ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Mỏ Cày Nam, đã giới thiệu cho trên 800 thành viên vay vốn từ các nguồn, với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho chị em phụ nữ. 

.

Chị Bùi Thị Mai trao quà cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, trong công tác vận động lao động đi làm việc có thời gian ở nước ngoài, chị Mai đã tiên phong vận động con chị đi làm việc tại Nhật. Đến nay, con chị vẫn còn đang tiếp tục làm việc và hàng tháng gửi tiền về lo cho gia đình. Từ khi con chị đi lao động ở nước ngoài, kinh tế gia đình chị phát triển, chị đã xây dựng được ngôi nhà rất khang trang. Với sự tiên phong, gương mẫu của chị Mai đã góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác vận động, phát động phong trào tại địa phương.

Không những thế, bản thân chị Mai luôn đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Chị đã 08 lần tham gia hiến máu tình nguyện, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng giấy khen. Chị Mai luôn tâm nguyện: bản thân mình phải luôn cố gắng, không ngại khó để hỗ trợ, giúp đỡ cho chị em phụ nữ. Vì vậy, chị được hội viên, phụ nữ tín nhiệm, lãnh đạo địa phương tin tưởng, an tâm khi giao nhiệm vụ cho chị.

Với những tâm huyết của chị vì chị em phụ nữ xã Định Thủy, chị Mai đã được nhận bằng khen của UBND tỉnh và giấy khen của UBND huyện với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, chị vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam. Đây là niềm tự hào và là động lực rất lớn để chị tiếp tục gắn bó với Hội, với chị em phụ nữ.

Nguyễn Thị Kim Truyến

Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thủy

 

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 130
  Tổng lượt truy cập: 403448