Truy cập nội dung luôn

 

Phụ nữ Bến Tre thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết ĐHĐBPN tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026 và nhiệm vụ năm 2024

CHI TIẾT TIN

NGƯỜI HỘI VIÊN GƯƠNG MẪU TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI NÂNG CAO
25/08/2020

 

Xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày Nam được công nhận xã nông thôn mới năm 2015. Hiện nay, xã đang tập trung xây dựng xây nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, có rất nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ gương mẫu, đi đầu trong công tác vận động, thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2020. Nổi bật có cô Võ Thị Phấn, sinh năm 1958 là hội viên phụ nữ ấp Thanh Thủy, xã Định Thủy.

​Là hội viên hội phụ nữ từ 20/10/1997, cô Phấn luôn thực hiện tốt vai trò của người hội viên. Cô luôn đi đầu trong mọi công tác của Hội, của địa phương; gương mẫu chấp hành nghiêm chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, ấp nông thôn mới kiễu mẫu, cô Phấn vận động người thân trong gia đình, vận động mọi người xung quanh thực hiện các tiêu chí xây dựng gia đình 5 không 3 sạch.

Cô Phấn rất tâm huyết với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quang xanh, sạch, đẹp. Mỗi lần đi đâu thấy hoa đẹp, cô liền xin giống, hạt,...về trồng hai bên tuyến đường trong ấp. Hơn 500 gốc bông trang trên 2 bên tuyến lộ tổ, ấp đều do cô trồng. Mùa nắng nóng, dù tuổi đã cao nhưng cô Phấn vẫn đều đặn xách từng thùng nước tưới. Khi nước mặn xâm nhập, cô tiết kiệm từng thùng nước ngọt trong sinh hoạt gia đình, chở từ nhà ra tuyến đường ấp để duy trì sự sống giữ màu xanh tốt những cây hoa trang. Bên dưới những cây hoa trang cô còn trồng xen hoa hoàng lạc tạo nên một thảm hoa màu vàng rất là đẹp. Để tiếp tục nhân rộng tuyến đường hoa, cô Phấn đã dâm thêm nhiều cành hoa trang. Hầu như, ngày nào cô cũng có mặt trên tuyến đường ấp chăm sóc tuyến đường hoa và vận động chị em phụ nữ trong ấp cùng tham gia. Không dừng lại ở ấp Thanh Thủy, cô Phấn còn nhân rộng mô hình 2 ấp Thanh Vân và Thanh Hưng, vận động các chị em phụ nữ trồng hoa trang trên các tuyến đường ở 2 ấp này. Hiện nay, các tuyến đường trong ấp Thanh Thủy, Thanh Vân, Thanh Hưng ngày càng xanh mát góp phần giúp xã thực hiện đạt tiêu chí 13 về xây dựng nông thôn mới nâng cao. Ngoài hội viên phụ nữ, cô Phấn là hội viên Hội Chữ thập đỏ. Hàng năm, Cô Phấn vận động mạnh thường quân gần 40 phần quà tặng cho chị em phụ nữ nghèo, góp phần chia sẻ những khó khăn của hội viên, phụ nữ trong ấp.

Với những đóng góp tích cực  cho địa phương, Cô Phấn được Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen với thành tích thi đua hoàn thành tốt các phong trào tại địa phương năm 2019, tặng giấy khen về công tác hiến máu tình nguyện năm 2016; Hội Chữ thập đỏ huyện tặng giấy khen là hội viên gương mẫu hoàn thành xuất sắc công tác Hội chữ thập đỏ năm 2019. Cô Phấn còn được tặng nhiều giấy biểu dương của các cấp Hội. Tuy nhiên đạt nhiều thành tích cô vẫn khiêm tốn chia sẻ: “Tôi là một người dân, là hội viên hội phụ nữ của ấp, còn làm gì được cho ấp, cho Chi hội thì tôi thực hiện”. Sự tích cực, chân tình của cô Phấn luôn được mọi người tin yêu, là gương sáng để chị em phụ nữ noi theo.

Lê Thị Kim Truyến

Chủ tịch Hội LHPN xã Định Thủy

HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1 Slideshow Image 1

Liên kết Liên kết

QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO - DOANH NGHIỆP

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 136
  Tổng lượt truy cập: 390954